Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào?

Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào?

Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào?

Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh là một trong những can thiệp hiệu quả nhất cho sự sống còn của trẻ. Bằng chứng cho thấy bắt đầu cho bú mẹ trong vòng 1 giờ sau sinh làm giảm 44% nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh, nhưng chưa tới một nửa số trẻ sơ sinh trên toàn thế giới nhận được lợi ích của việc cho bú mẹ ngay. 

Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào?

Sữa được công nhận là đóng góp cho chiều cao của trẻ trong tương lai. So với sữa công thức, sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, vệ sinh, thuận tiện và chứa đầy đủ các dưỡng chất trẻ cần để phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt trong sữa mẹ có chứa kháng thể (Ig A) giúp trẻ kháng bệnh mà không sữa công thức nào có được. Ngoài ra sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh còn chứa nhiều đạm whey giúp trẻ dễ tiêu hóa và vi khuẩn có lợi probiotics rất quan trọng cho sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào?

Đây là một lý do quan trọng để Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhất là trong 6 tháng đầu, khi hệ thống phòng vệ tự nhiên của trẻ chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam chưa đến 20% các mẹ cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

Cho đến khi trẻ được 1 tuổi, vẫn nên bú mẹ. Sau 12 tháng tuổi, 500ml sữa mẹ cung cấp cho trẻ khoảng 30% năng lượng. Vậy nên nếu được, các mẹ hãy cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi.

Trong chế độ ăn uống của trẻ dưới 1 tuổi, sữa mẹ vẫn là chính. Trong trường họp sữa mẹ không đủ phải chọn thêm sữa công thức theo lứa tuổi, không chọn sữa khác. Sau 1 tuổi trẻ có thể dùng sữa khác nhưng phải bảo đảm đủ lượng và đủ chất. Ngay cả khi trẻ dư cân thì cũng cần cho trẻ uống khoảng 500ml sữa/ngày và chọn sữa ít béo. Nên tập cho trẻ có thói quen uống sữa đến lớn.

Lưu ý: Khi cho trẻ bú mẹ, để sữa mẹ có chất lượng các mẹ nên ăn uống đầy đủ và bổ sung 1 viên vitamin D 400-500 UI 1 ngày vì trong sữa mẹ chứa rất ít vitamin D

2 sai lầm nghiệm trọng khi nuôi con bằng sữa mẹ

2 sai lầm nghiệm trọng khi nuôi con bằng sữa mẹ 

Trên Internet liệt kê rất nhiều sai lầm khi nuôi con bằng sữa mẹ. ở đây chỉ nêu hai sai lầm nghiêm trọng mà các mẹ thường mắc phải:

  • Cho trẻ bú bình kèm bú mẹ. Làm như vậy trẻ sẽ bỏ bú mẹ khiến sữa mẹ ít dần.
  • Cho sữa mẹ vào bình bú. vắt sữa mẹ ra bình sẽ làm mất đi tính ưu việt của sữa mẹ. Ngoài ra, trẻ có thể bị nhiễm trùng từ khâu vắt sữa và bình sữa.

Vì vậy, chỉ thật sự cần thiết, các mẹ mới làm hai điều trên.

2 sai lầm nghiệm trọng khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nguồn: Sách bác sĩ nhi đồng
 

Đang xem: Sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger