Tất tần tật những điều cần biết về WW thời kỳ khó ở của trẻ

Tất tần tật những điều cần biết về WW thời kỳ khó ở của trẻ

Tất tần tật những điều cần biết về WW thời kỳ khó ở của trẻ

Bé sẽ “khó ở” vào những giai đoạn Wonder week (WW) nào? Thời gian “bão tố" sé kéo dài trong bao lâu? Thì ngay trong bài viết này bạn sẽ hiểu được tất tần tật những gì về wonder week hay còn gọi thời kỳ khó ở của trẻ.

Bé sẽ “khó ở” vào những giai đoạn nào?

Sau khi nghiên cứu các em bé trong nhiều năm, người ta đã tổng kết được rằng trong 20 tháng đầu đời, các bé sẽ trải qua 10 kỳ phát triển vào khoảng các tuần: 5 - 8 - 12 - 19- 26 - 37 - 46 - 55 - 64 - 75. Lưu ý những tuần vừa kể trên là những tuần mà đa số các bé hoàn thành hoặc xuất hiện kĩ năng, nhận thức mới. Còn thời kì “khủng hoảng” của các con đã có trước đó một vài tuần.

Quan trọng: Rất nhiều mẹ hỏi rằng: “Chị ơi con em theo như trong bảng thì chưa đến ww mà sao em thấy con đã có những biểu hiện ww rồi?” - Trả lời: “Bảng chỉ là con số thống kê thời gian mà nhiều bé rơi vào ww nhất thôi, chứ không có nghĩa là bé nào cũng chuẩn theo bảng”.

Bé sẽ “khó ở” vào những giai đoạn nào?

Vì mỗi đứa trẻ có một mốc phát triển kĩ năng và trí não khác nhau. Nếu con bạn tập đi sớm thì ww sẽ đến sớm hơn các bé khác, nếu con bạn tập đi muộn thì ww sẽ muộn hơn so với bảng. Nếu để chắc chắn con bạn có đang rơi vào ww không, hãy kiểm tra các biểu hiện “khó ở” của con và những kĩ năng con đang luyện tập (Mẹ thử xem trong mấy tuần vừa rồi con có gì khác không, có đang muốn thử điều gì mới không, nhận thức có khác gì so với lúc trước không), nếu bạn nhận thấy câu trả lời là “Có” ở cả hai phía biểu hiện và kĩ năng thì bạn chuẩn bị tinh thần để đau đầu đi nhé.

Thời kỳ khó ở của trẻ sẽ kéo dài trong bao lâu?

Theo nghiên cứu thì thời gian bé rơi vào tuần “khủng hoảng” là khoảng 1 - 6 tuần. Bé càng lớn thì “mưa bão” càng lâu và mật độ khó chịu cũng sẽ mạnh hơn so với khi còn bé. Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ, thì khoảng từ ww 46 trở đi thì mức độ quẩy nhiễu, khó chiều, ăn ngủ thất thường và bám mẹ của các “đại ca” càng tăng lên theo độ tuổi và đỉnh điểm rơi vào ww 75 (Khoảng 18 tháng). Càng về sau, thời gian ww cũng lâu hơn, có bé còn ww theo kiểu đứt quãng, tức là 1 tuần hư lại 1 tuần ngoan kéo dài trong khoảng 6 tuần, thậm chí có bé kéo dài ww lên đến 8 tuần.

Tuy nhiên, đa số các bé sẽ bước vào thời kỳ “nắng đẹp” khi đã thành thạo kĩ năng mới. Ví dụ, khi bé đi vững, làm chủ được bước chân của mình, ít bị vấp ngã thì bé sẽ thường dễ tính hơn và quay trở lại nếp sinh hoạt ăn ngủ bình thường.

Thời kỳ khó ở của trẻ sẽ kéo dài trong bao lâu?

Lưu ý trong thời kỳ khó ở của trẻ

Mẹ kiểm tra xem con có bệnh hay mọc răng không trước khi nghĩ đến ww. Không phải cứ cần đủ các dấu hiệu “khó ở” mới là biểu hiện của ww, có bé có đủ, có bé chỉ vài biểu hiện, các mẹ hãy kiểm tra xem bé có đang học kĩ năng mới gì không nhé.

Sau mỗi kì ww, con sẽ có rất nhiều thay đổi, sẽ “lớn” lên một cách thần kỳ và càng về sau những kết quả sau thời kì khó ở sẽ càng nhiều lên. Tuy nhiên, con sẽ không bộc lộ tất cả các kết quả của một kì ww ngay trong một lúc mà sẽ xuất hiện tuân tự dựa theo sự chọn lựa của con. Những kĩ năng nào mà con thích và tự tin nhất sẽ được luyện tập và hoàn thiện trước. Những “kết quả” còn lại sẽ xuất hiện dần dãn sau một vài tuần, một vài tháng và sang cả các chu kỳ ww tiếp theo.

Lưu ý trong thời kỳ khó ở của trẻ


 

Đang xem: Tất tần tật những điều cần biết về WW thời kỳ khó ở của trẻ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger