Tìm hiểu về giai đoạn 4 ăn dặm bé chỉ huy: Giai đoạn hoàn thiện

Tìm hiểu về giai đoạn 4 ăn dặm bé chỉ huy: Giai đoạn hoàn thiện

Tìm hiểu về giai đoạn 4 ăn dặm bé chỉ huy: Giai đoạn hoàn thiện

Chúc mừng bạn và bé đã hoàn thành khóa huấn luyện ăn dặm thành công. Lúc này đây con của bạn đã hoàn toàn có thế tự ăn như người lớn, sử dụng thìa và bát, tự xúc cho mình, tự cầm ly uống nước và có thể ăn hầu hết các món ăn như người lớn. Nếu bạn đã bắt đầu với ăn dặm bé chỉ huy từ khi bé được 6 tháng tuổi, tôi tin rằng khóa “huấn luyện” của bạn và bé đã hoàn thành trước khi bé đón sinh nhật 2 tuổi của mình. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái, yên tâm, tự tin và tự hào khi đi ăn cùng bé ở bên ngoài. Có lẽ tới lúc này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng về lựa chọn cũng như quyết tâm của mình khi bé bước tới giai đoạn hoàn thiện.

Kĩ năng của bé trong giai đoạn hoàn thiện

Bé đã sử dụng thìa thành thạo để xúc được hầu hết các loại thức ăn với cấu trúc, độ lỏng rắn khác nhau. Một số bé bắt đầu học cách sử dụng đũa hoặc dao ăn. Bé có thể ăn được hầu hết các món ăn giống như người lớn. Bé ăn đa dạng thực phẩm và không kén chọn. Bé không còn tình trạng chỉ tập trung ăn một loại thực phẩm nhất định hoặc quá ghét bỏ một loại thực phẩm nào, giờ đây em bé của bạn sẵn sàng ăn nhiều loại thức ăn khác nhau và có một chế độ ăn uống khá cân bằng và đầy đủ.

Bé có thái độ ăn uống nghiêm túc, luôn tự yêu cầu được ngồi vào bàn, ghế, yêu cầu bát đĩa thìa được dọn sẵn sàng khi đến bữa ăn. Các em bé BLW thích những bữa ăn được chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ.

 Bé thể hiện niềm yêu thích, đam mê với việc ăn uống. Phần lớn các bé ăn dặm tự chỉ huy là những “kẻ sành ăn”, bé có thể phân biệt được ngon dở và thường có yêu cầu khá cao về chất lượng của thực phẩm. Bé bắt đầu ăn lượng thức ăn ổn định và nhiều hơn.

Kĩ năng của bé trong giai đoạn hoàn thiện

Cho bé thử sử dụng đũa

Sau khi biết sử dụng thìa thành thạo, các bé bắt đầu thể hiện mong muốn được ăn uống giống như cha mẹ trong bữa ăn. Phần lớn các bé từ chối sử dụng bát thìa nhựa dành riêng cho mình mà thích được dùng bát sứ như người lớn và tất nhiên - sử dụng đũa.

Bạn không cần phải sắm riêng cho bé một đôi đũa đặc biệt dành riêng cho bé, vì sự thực là bé chỉ thích dùng đũa giống như của bạn đang dùng mà thôi. Nếu gia đình bạn đang dùng đũa inox hoặc đũa nhựa (khá trơn và khó dùng) thì bạn hãy thử đổi qua dùng đũa gỗ và cho bé dùng một đôi giống mọi người. Các món dạng sợi như mì, bún phở cắt dài vừa phải hoặc món canh rau là những món tập gắp tuyệt vời khi mới bắt đấu. Bạn cũng có thể cho bé thử gắp với món cơm viên hoặc các món không quá trơn. Bé lúc này đã khá khéo léo nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để sử dụng đũa thành thạo.

Cho bé thử sử dụng đũa

Mẹ cần làm gì?

  • Cho bé trải nghiệm nhiều hơn nữa các món ăn mới mà trước đây bé chưa được thử. Đi nhà hàng hoặc tham dự các buổi liên hoan cuối tuần ở ngoài là dịp để bé được khám phá nhiều hơn về các bữa ăn.
  • Bạn có thể giới thiệu với bé đũa hoặc dao ăn nếu bé bắt đầu muốn được thử dùng. Phần lớn các bé không mất quá nhiều thời gian để tìm cách sử dụng các dụng cụ này.
  • Hãy cho bé cơ hội cùng vào bếp và giúp bạn làm bếp, bé sẽ rất thích thú khi được tham gia chế biến bữa ăn của chính mình.

Mẹ cần làm gì?

 

Đang xem: Tìm hiểu về giai đoạn 4 ăn dặm bé chỉ huy: Giai đoạn hoàn thiện

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger