Trả lời các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ

Trả lời các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ

Trả lời các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ

Trẻ em tăng trưởng rất nhanh trong 5 năm đầu đời, hệ tiêu hóa là cơ quan chủ lực hỗ trợ cho sự tăng trưởng vượt trội này, những rối loạn của đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, v..v... sẽ cản trở sự phát triển toàn diện của trẻ. Dưới đây sẽ giải đáp các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ.

Q: Bé nhà cháu 7 tháng mà hay bị táo quá bác ạ. Cháu đổi sữa, cho con ăn giặm thêm rau mà chỉ được mấy hôm đi bình thường xong lại táo. Bé rặn đau nên khóc. Ra phân rắn, hôm nào táo quá còn thấy ra cả máu. Có thuốc gì cho bé đỡ táo không bác?

A: Pha sữa ngoài đừng pha đặc, đánh tơi sữa lên rồi gạt ngang, làm bột loãng chút, coi chừng ăn đạm nhiều quá, uống Duphalac.

Q: Bác ơi bé nhà con 7,5 tháng có lần tiêu chảy cả tháng, giờ bé ăn gì ngoài sữa cũng đều bị đi ngoài phân xấu có mùi chua, con cho ăn thử bột mặn cũng bị, vài muỗng bơ trộn sữa cũng bị, chỉ có uống sữa là bé đi bình thường, vậy phải làm sao bác?

A: Làm bột đặc chút xem.

các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ.

Q: Bác ơi, bé nhà cháu 17 tháng bị tiêu phân lỏng hai ngày nay, phân lỏng lấm tấm hoa cải, nhầy nhầy, mỗi ngày khoảng 4, 5 lan, thỉnh thoảng bị són khi tiểu. Bé bú mẹ và bú bình nhưng hai hôm nay không chịu bú bình nữa, vẫn chịu ăn cháo. Bác ơi vậy có sao không ạ? Cháu vẫn theo dõi xem phân có máu không nhưng không thấy, bé vẫn chơi giỡn bình thường.

A: Coi lại thức ăn, xổ giun.

Q: Bác ơi bé nhà cháu 15 tháng, hôm qua bắt đầu thấy bé đi phân cứng và lẫn tí máu hồng hồng, cháu nghĩ chắc do bé ăn giò có hạt tiêu cay và ăn ít mì tôm thì nóng nên táo bón, cũng không biết phải không, giờ có cần đưa bé đi khám ngay không hay theo dõi hay cho bé uống gì hả bác?

A: Uống Duphalac, uống đủ nước.

Q: Bác cho cháu hỏi là bé nhà cháu 9 tháng nặng 8kg, bé bị đi ngoài ra nguyên rau băm, cháu đã làm cháo loãng hơn nhưng bé bị cả tuần không hết, cháu phải làm gì ạ?

A: ít rau lại chút, làm nát chút.

Q: Bác ơi. Bé nhà cháu giờ hơn 6 tháng, ăn giặm rồi. Nhưng vẫn đi ị tuần một lần như hồi bú mẹ hoàn toàn. Bé như vậy có làm sao không bác? Nên làm gì để cải thiện tình hình ạ? Cháu cảm ơn bác ạ.

A: Vui vẻ thì chả sao, làm bột loãng chút.

các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ.

Q: Bác ơi, con cháu 13 tháng, đêm kia tới giờ (36 tiếng rồi) bị ói, uống sữa vô, xíu là ói nhưng không nhiều và tiêu chảy hoa cà, hột hột, bé đi khoảng 8 lần. Bé ăn ít, bú ít hơn hẳn mọi ngày, bằng 1/4 bình thường, cháu thấy bé vẫn chơi giỡn vui vẻ. Bé có cần uống thuốc gì không bác? Bé mới ọc nên cháu lo lắng quá.

A: Ăn trúng gì rồi ngưng sữa tươi, bú nhiều cữ ít một.

Q: Con chào bác ạ, bác cho con hỏi xíu: bé nhà con được tháng 8 ngày, bé đang bú sữa mẹ và sữa công thức, bình thường bé đi ị 3 ngày/lần, 2 lần đi ị gần đây nhất bé đi phân màu xanh hơi lỏng, bé gần đây ăn rất ít nhưng vẫn chơi bình thường và không quấy khóc. Phân bé vậy có vấn đề gì không ạ? Con có cần phải thay đối loại sữa bé đang uống hay chế độ ăn của bé không a? Con cảm ơn bác nhiều ạ.

A: Chả sao, coi lại cách pha sữa ngoài thôi.

Q: Bác ơi, cháu của cháu bị tiêu chảy đã tháng nay, đi khám uống thuốc cũng không hết, ngày có khi đi 5-6 lần, bé mới được tầm hơn 4 tháng thôi ạ, bé không ăn uống linh tinh, bác có bài thuốc hay cách chữa nào giúp cháu với ạ. Cháu cảm ơn bác!

A: Mẹ uống trà gừng.

Nguồn: Sách hỏi bác sĩ nhi đồng

Đang xem: Trả lời các câu hỏi liên quan đến bệnh đường ruột hay gặp ở trẻ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger