Ba mẹ nên cho con nhiều trải nghiệm khi đi du lịch cùng gia đình

Ba mẹ nên cho con nhiều trải nghiệm khi đi du lịch cùng gia đình

Ba mẹ nên cho con nhiều trải nghiệm khi đi du lịch cùng gia đình

Bạn thực sự mong ước một chuyến du lịch tuyệt vời, đáng nhớ cùng đứa con bé bỏng của mình với nhiều trải nghiệm khi đi du lịch cùng gia đình. Những kinh nghiệm sau đây sẽ cho bạn thêm gợi ý giúp chuyến đi dễ dàng và vui vẻ hơn.

Trong chuyến đi

Để giúp con không bị nôn, tránh cho con ăn quá nhiều và quá sát thời gian đi máy bay, tàu, xe.
Lệch nhịp sinh hoạt: Nhịp sinh hoạt cố định của bé sẽ bị lệch là điều hiển nhiên khi đi du lịch. Việc này sẽ kéo theo 2 vấn đề là con thiếu ngủ và mải chơi nên ăn ít đi và có thể sẽ quấy hoặc mải chơi quá quên cả quấy.

Giải pháp rất đơn giản: Tận dụng tối đa thời gian di chuyển để cho con ngủ. Cho ăn theo nhu cầu. Khi con ngủ đủ, năng lượng được hồi phục nhanh chóng, con sẽ đỡ mệt và bớt quấy hơn. Khi di chuyển trên các loại phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, trẻ em rất dễ được ru ngủ nên bạn chỉ cần làm cho ô tô tối đi, bật tiếng ồn trắng và không nói chuyện, với những bé khó hoặc chưa biết tự ngủ, mẹ có thể vỗ để bé ngủ dễ hơn. Đi xe máy thì càng đơn giản, mẹ chỉ cần đội mũ để bé không bị chói mắt là bé có thể ngủ ngon lành. Đó là giờ ngủ ngày, giờ ngủ đêm thì hãy để con ngủ, đừng bắt con đi chơi đêm với ba mẹ nha. Nếu bé được ngủ đêm đúng như giờ ở nhà thì tốt nhất, nếu không thì hãy chỉ nên xê dịch trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng mà thôi.

Cho trẻ ăn theo nhu cầu, tốt nhất là cho trẻ chạy chơi khám phá nhiều khắc sẽ đói và đòi ăn thôi. Trong thời gian đi du lịch, nếu bé không ăn TUYỆT ĐỐI KHÔNG ÉP BÉ, nên để khoảng thời gian này là thời gian thư giãn chứ không phải thời gian đong đếm lượng ăn của con. Tuy nhiên hãy cho con uống thật nhiều nước.

Đối với những bé nhạy cảm, khi đến một nơi xa lạ có thể cũng khiến bé khó chịu. Vậy tốt nhất, bố mẹ nên thông báo việc được đi chơi với con từ mấy ngày trước, có thể nói về nơi sắp đến, kèm ảnh thì càng tốt. Mang theo những đồ vật thân thiết với bé để bé có cảm giác an toàn. Chọn những khách sạn có không gian vui chơi thoải mái để bé có cơ hội khám phá thì sẽ làm quen nhanh hơn. Nghiên cứu kĩ lịch trình để đưa ra những lựa chọn phù hợp với sức khỏe và tinh thần của bé.

Với các bé lớn: Dạy bé quy tắc an toàn trên máy bay, tàu xe... để đảm bảo an toàn cho trẻ. Luôn luôn để mắt đến bé.

Cho con trải nghiệm khi đi du lịch

Khi có con đi cùng, bạn sẽ không thể vui chơi thỏa thích giống như lúc trước. Sẽ có những hạn chế nhất định như khó có thể thoải mái tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, khó có thể thỏa sức đi phượt những vùng cao núi non hiểm trở nếu con còn quá nhỏ hay thảnh thơi ngắm đường phố và ăn vặt đủ món. Vậy thì lập kế hoạch để con và bố mẹ cùng nhau trải nghiệm theo một cách khác thì sao nhỉ? Con thì được khám phá, bố mẹ thì được vui chơi theo phong cách mới, cả nhà dành thời gian chất lượng cho nhau, quá tuyệt vời phải không ạ!

Đừng bê hay cho con ngồi xe đẩy, xe ô tô quá nhiều. Hãy cho con tự cảm nhận cái nắng, cái gió, cái lạnh của nơi con đến. Nhìn ngắm cảnh vật bằng chính những bước chân của mình. Khi các con được tự bò, tự đi thì các con cũng sẽ tự khám phá theo cách của mình. Dừng lại ngắm bông hoa, sờ viên đá, xem con kiến đang bò, đi trên gờ đá sẽ khiến con rất thích thú. Hoặc để con tự bò trên bãi cát, chắc chắn là một hoạt động tuyệt vời để rèn luyện cảm giác.

Cho con trải nghiệm

Chỉ cho con thật nhiều thứ trên đường đi, kể cho con nghe về sự tích các danh thắng, về màu sắc, hình dáng của biển, của núi, của hồ, của các công trình kiến trúc. Mở rộng tầm mắt cho con càng nhiều càng tốt với những phương tiện mà ở thành phố không có, cho con đi cano, đi khinh khí cầu, đi cáp treo, đi thuyền trên sông hay đi tàu điện ngầm khi đi nước ngoài... (Với những bé còn quá nhỏ, hãy hỏi về độ tuổi bé được đi những phương tiện này trước khi cho con tham gia).

Cho con được sờ và cảm nhận. Điều tuyệt vời nhất trải nghiệm khi đi du lịch đó là được hòa mình vào với thiên nhiên vì thế hãy tận dụng lợi thế đó càng nhiều càng tốt, đừng suốt ngày chỉ cho con đóng đô ở khách sạn hay khu nghỉ dưỡng sang trọng hay các trung tâm thương mại để mua sắm mà hãy cho con hòa mình vào với cuộc sống thật khác biệt ở nơi bạn đến: tham gia một chuyến du lịch sinh thái hay đi chợ cá hay đến các công viên ở trong thành phố. Tham quan các di tích lịch sử, tham gia vào các hoạt động đường phố đều kích thích trí tò mò và đam mê khám phá của trẻ. Ăn các đặc sản vùng miền cũng là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Cùng chế ra những trò chơi mà khi ở nhà không thể chơi được như thả diều ở trên biển, trên cánh đồng - chơi cát - nhảy sóng, tập bơi - thả đèn hoa đăng - chơi trò leo xuống dốc đồi/núi - cưỡi trâu - cưỡi voi - leo lên leo xuống các bậc thang ở các khu di tích - thu hoạch rau quả ở các miệt vườn, có thể bày cho con khám phá theo các chủ đề (như biển, núi, sông...)

Cho con trải nghiệm

Tóm lại, cho con trải nghiệm khi đi du lịch chỉ đơn giản là tận dụng hết mọi cơ hội để kích thích năm giác quan của con. Đơn giản vậy thôi!
 

Đang xem: Ba mẹ nên cho con nhiều trải nghiệm khi đi du lịch cùng gia đình

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger