Bí quyết thành công: Phản ứng tích cực dẫn đến kết quả tích cực

Bí quyết thành công: Phản ứng tích cực dẫn đến kết quả tích cực

Bí quyết thành công: Phản ứng tích cực dẫn đến kết quả tích cực

Bí quyết thành công, bạn cần học hỏi không ngừng, tích lũy nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, sự lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực chính là chìa khóa quan trọng để giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề, khó khăn trong cuộc sống.

Kẻ thất bại tin rằng hoàn cảnh tạo ra kết quả

Kẻ thất bại tin rằng những sự kiện xảy ra trong đời họ trực tiếp tạo ra KẾT QUẢ của họ (viết tắt là “KQ” trong công thức này). Ví dụ, họ tin rằng bởi vì họ sinh ra nghèo khó (“Hoàn cảnh”), họ sẽ có ít cơ hội hơn những người khác, và rồi cuối cùng, họ sẽ kết thúc cuộc đời mình trong cảnh nghèo khó (“Kết quả”). 

Họ tin rằng bởi vì bố mẹ họ không biết động viên con cái hoặc thầy cô họ dạy dở (“Hoàn cảnh”) nên họ chắc chắn không thể học tốt được (“Kết quả”). Nếu có ai đó sỉ nhục hay chế giễu họ (“Hoàn cảnh”), họ sẽ cảm thấy nản lòng hoặc tuyệt vọng (“Kết quả”). Rõ ràng, công thức HC = KQ sẽ khiến bạn có cảm giác không thể quyết định thành công và hạnh phúc của riêng mình. Thay vì thế, cuộc
sống của bạn là do những gì xảy đến với bạn điều khiển!

Kẻ thất bại tin rằng hoàn cảnh tạo ra kết quả

Người thành công biết rằng kết quả phụ thuộc vào phản ứng của họ

Người thành công, mặt khác, tin rằng HOÀN CẢNH không phải là yếu tố quyết định KẾT QUẢ của họ. Kết quả là do PHẢN ỨNG của họ mang lại (viết tắt là “PU”). Thậm chí nếu gió không thổi đúng hướng
như họ mong muốn, họ có thể chọn cách điều chỉnh cánh buồm để đón gió và tiếp tục ra khơi!

Người thành công tin rằng kể cả khi cuộc đời ném họ vào những HOÀN CẢNH tồi tệ nhất, họ vẫn có được KẾT QUẢ tốt đẹp bằng cách PHẢN ỨNG tích cực. Có bao giờ bạn dồn tâm huyết vào làm một việc gì đó, chỉ để thấy rằng tất cả đều công cốc? Chẳng hạn, bạn vất vả luyện tập cho mùa thi đấu bóng đá sắp tới. Thế rồi trong suốt trận tranh tài, mặc dù bạn đã nỗ lực hết sức, cuối cùng đội bạn cũng bị thủng lưới liên tục.

Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Bạn sẽ làm gì sau trận thua này? Liệu bạn có còn cơ hội chiến thắng trong tương lai không? Câu trả lời tùy thuộc vào cách mà bạn lựa chọn PHẢN ỨNG với sự việc này.
Một số người sẽ lựa chọn tiêu cực bằng cách đổ lỗi cho đồng đội, viện cớ như sân cỏ quá ướt hoặc trọng tài không công bằng. Họ chọn cách nghĩ, “Mình sẽ chẳng bao giờ thắng nổi” rồi bỏ cuộc.

Người thành công biết rằng kết quả phụ thuộc vào phản ứng của họ

Vậy điều gì sẽ kéo theo sau những phản ứng tiêu cực như thế? Tất nhiên họ sẽ không bao giờ thành công trong tương lai. Mặt khác, người thành công lựa chọn phản ứng tích cực kể cả khi những gì xảy đến với họ hết sức tồi tệ. “Thua keo này ta bày keo khác”, họ sẽ chọn cách rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình để lần sau chơi tốt hơn. Họ chọn cách luyện tập chăm chỉ hơn và cố gắng nhiều
hơn. Kết quả, họ sẽ trở thành những cầu thủ chơi hay hơn và chiến thắng trong những trận đấu sắp tới.

Phản ứng tích cực dẫn đến kết quả tích cực. Phản ứng tiêu cực dẫn đến hậu quả tiêu cực

Như vậy, bạn có thể thấy rõ: khi một sự việc nào đó xảy đến với chúng ta, bao giờ chúng ta cũng có lựa chọn phản ứng tích cực hoặc tiêu cực. Rõ ràng, khi bạn chọn những suy nghĩ và hành động tích cực, sớm muộn gì bạn cũng thành công, và khi bạn chọn những suy nghĩ và hành động tiêu cực, bạn sẽ nhận lãnh hậu quả tiêu cực

Như vậy, nếu sắp tới có điều gì xảy đến trong cuộc đời bạn, đừng phản ứng ngay mà không suy nghĩ kỹ càng bạn nhé. Thay vì thế, hãy bấm nút “Dừng” trên trán rồi chọn cách suy nghĩ và hành động tích cực. Làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp.

Người thành công biết rằng kết quả phụ thuộc vào phản ứng của họ

Đang xem: Bí quyết thành công: Phản ứng tích cực dẫn đến kết quả tích cực

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger