Bí quyết thành công: Việc học có thật sự quan trọng hay không?

Bí quyết thành công: Việc học có thật sự quan trọng hay không?

Bí quyết thành công: Việc học có thật sự quan trọng hay không?

Nếu bạn ở độ tuổi vị thành niên thì việc học chắc chắn là một phần quan trọng trong cuộc đời bạn. Hầu hết các bạn trẻ dành phần lớn thời gian của mình ở trường đến 8 tiếng một ngày, hoặc nhiều hơn nếu họ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa khác nhau. Tại sao phải dành nhiều thời gian cho việc học như vậy? Việc học có quan trọng hay không? Bí quyết thành công có dựa trên việc học?

Bí quyết thành công: Việc học có thật sự quan trọng hay không?

Vậy việc học thật ra có quan trọng không? Tôi tin rằng câu trả lời là TÙY. Nó phụ thuộc vào những gì bạn muốn làm trong tương lai. Nhiều teen cho rằng việc học chỉ tổ lãng phí thời gian bởi vì họ không hiểu tại sao họ lại phải học và học để làm gì. Họ đến trường vì họ cảm thấy mình không có sự lựa chọn nào khác, và họ BUỘC phải học nếu không, bố mẹ sẽ không để cho họ yên thân. Nếu bạn không biết rõ tại sao mình phải học và không hề có ý niệm là mình muốn làm gì trong tương lai thì học hành đúng thật là vô bổ và buồn chán. Thử hỏi, bạn muốn cuộc sống sau này của mình như thế nào?

Việc học có quan trọng hay không?

Một số người chọn một cuộc sống bình thường. Họ có thể hài lòng với việc trở thành một người quét rác, công nhân vệ sinh hoặc nhân viên tạp vụ. Họ không có ước vọng sống trong những ngôi nhà đẹp, hoặc thậm chí sở hữu một chiếc xe hơi sành điệu. Họ không quan tâm đến thành công về mặt vật chất hoặc lãnh đạo một tập đoàn lớn. Phải, nếu đó là cuộc sống mà bạn mong muốn sau này thì việc học chẳng quan trọng chút nào. Chẳng có gì khác biệt giữa việc bạn thi đậu hay thi rớt. Bạn có thể cầm lấy cây chổi và quét rác ngay lập tức. Bạn hoàn toàn đủ điều kiện để trở thành một người bồi bàn.

Nếu bạn muốn trở thành một người quan trọng, thì việc học trở nên quan trọng 

Bí quyết thành công ở đây là khi bạn có thể nuôi mơ ước trở thành một người quan trọng trong cộng đồng, thậm chí trên toàn thế giới. Bạn có thể khao khát sống một cuộc sống có ảnh hưởng lớn đến người khác với tư cách là một doanh nhân, chủ một công ty lớn, bác sĩ, nhà khoa học, phi công, luật sư hoặc vận động viên chuyên nghiệp.

Bạn có thể mong muốn kiếm đủ tiền để tận hưởng một cuộc sống sung túc, được sống trong một ngôi nhà đẹp và đi du lịch vòng quanh thế giới. Phải, nếu bạn chọn cho mình một cuộc sống như vậy thì trường lớp và việc học trở nên CỰC KỲ QUAN TRỌNG! Tại sao ư? Lý do là vì bạn không thể thành công đến thế nếu không được trang bị những kiến thức mà chỉ có nhà trường mới cung cấp cho bạn được. 

Nếu bạn muốn trở thành một người quan trọng, thì việc học trở nên quan trọng

Bạn có thể tưởng tượng mình trở thành bác sĩ mà không hiểu gì về Sinh học, Toán học hoặc Hóa học không? Bạn sẽ không biết cách khám bệnh kê toa cho bệnh nhân, hoặc không biết phải tiến hành ca mổ như thế nào. Các bệnh nhân xấu số chắc chắn sẽ chết dưới tay bạn. Hoặc bạn hãy tưởng tượng mình là một phi công lái máy bay dân dụng. Nếu bạn không có kiến thức về Vật lý và Toán học, bạn sẽ không thể tính toán những biến số quan trọng như vận tốc và độ cao. Bạn cũng không thể đọc và vận hành bảng điều khiển trên máy bay. Còn nữa, nếu bạn nắm vững Địa lý, bạn có thể lái máy bay đúng hướng và nếu bạn có thể giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể nói chuyện với những người làm nhiệm vụ không lưu ở sân bay các nước, mỗi khi bạn cần bay đến đó.

Nếu bạn muốn trở thành một người quan trọng, thì việc học trở nên quan trọng

 

Đang xem: Bí quyết thành công: Việc học có thật sự quan trọng hay không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger