Cách dạy con: Công thức thành công tuyệt đỉnh (phần 2)

Cách dạy con: Công thức thành công tuyệt đỉnh (phần 2)

Cách dạy con: Công thức thành công tuyệt đỉnh (phần 2)

Một trong những bí quyết đầu tiên mà tôi phát hiện ra chính là thành công cũng có công thức riêng của nó. Những người thành công trong các lĩnh vực như học tập, thể thao, các mối quan hệ, và sau này là trong sự nghiệp và gầy dựng gia tài đều KHÔNG nhờ vào vận may hoặc những hoàn cảnh thuận lợi. Tôi khám phá ra rằng sở dĩ họ thành công là vì họ làm theo những bước mà tôi gọi là “Công Thức Thành Công Tuyệt Đỉnh”. Có cả thảy tám bước trong công thức này. Ba mẹ hãy cũng tìm hiểu xem đó là những bước này để có cách dạy con phát triển toàn diện nhé!

Bước 5: Tiếp tục thay đổi phương pháp cho đến khi thành công

Vậy thì những người thành công làm gì khi họ nhận được bài học kinh nghiệm? Họ không bỏ cuộc. Thay vào đó, họ học hỏi từ sai lầm của mình, thay đổi phương pháp và hành động lần nữa. Họ tiếp tục lặp lại quá trình này CHO ĐẾN KHI họ thành công.

Tiếp tục thay đổi phương pháp cho đến khi thành công

Bước 6: Sở hữu niềm tin mạnh mẽ

Thành phần thứ sáu mà bạn phải có để thành công là một tập hợp niềm tin mạnh mẽ rằng “BẠN CÓ THỂ THÀNH CÔNG!” Chỉ khi nào bạn thật sự tin tưởng vào bản thân mình, bạn mới dám thiết lập những mục tiêu cao đẹp, vĩ đại và tiếp tục bước tới mà không bỏ cuộc giữa chừng.

Sở dĩ nhiều người suốt đời không bao giờ thành công trong bất cứ việc gì là vì họ thiếu đi những niềm tin mạnh mẽ như thế. Kết quả là họ chẳng dám đề ra bất cứ mục tiêu nào với ý nghĩ rằng, “Mình không bao giờ làm nổi việc này”, hoặc “Với mình, đây là một điều không thể.”

Sở hữu niềm tin mạnh mẽ

Bước 7: Có lòng tự trọng cao

Yếu tố thứ bảy mà tất cả những người thành công đều sở hữu là lòng tự trọng cao. Khi bạn có lòng tự trọng cao, bạn sẽ ý thức mạnh mẽ về giá trị bản thân, tự tin đề ra những mục tiêu cao vời, hành động và học hỏi từ những sai lầm của mình.

Những bạn trẻ có lòng tự trọng thấp sẽ không bao giờ dám “hành động” và dám “phạm sai lầm”. Nỗi sợ bị “mất mặt” khiến họ chẳng bao giờ đạt được bất cứ điều gì có giá trị trong cuộc sống. Ở chương 4, bạn sẽ học được cách đánh giá lòng tự trọng của mình, cách yêu thương quý trọng bản thân và cách xây dựng ý thức mạnh mẽ về giá trị bản thân và tỏa sáng trên con đường mà bạn đã chọn.

Bước 8: Được môi trường xung quanh hỗ trợ

Trong khi về mặt chủ quan, bạn có thể cố gắng hết sức để làm chủ cuộc đời mình, thì về mặt khách quan, có hai nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc và thành công của bạn. Đó chính là BẠN BÈ và CHA MẸ bạn.

Bạn bè và cha mẹ là những người liên tục tác động đến cách chúng ta suy nghĩ, cảm xúc của chúng ta và những việc chúng ta làm. Bạn có thể đề ra những mục tiêu sáng chói và nỗ lực hết mình để tin tưởng vào bản thân, nhưng nếu xung quanh bạn đầy rẫy những đứa bạn tiêu cực, chẳng chóng thì
chầy chúng cũng sẽ kéo bạn xuống và làm cho bạn mất hết tinh thần. 

Cha mẹ cũng tác động đến chúng ta rất nhiều. Đôi khi, các ông bố bà mẹ có cách dạy con, bao bọc con thái quá, hay la rầy chỉ trích khiến chúng có cảm giác cực kỳ tồi tệ về bản thân mình. Nhưng xin bạn đừng lo lắng, bạn sẽ học được bí quyết chinh phục các bậc phụ huynh và biến họ thành những người bạn đồng hành. 

Sở hữu niềm tin mạnh mẽ

Ba mẹ luôn là người đồng hàng và phát triển con qua nhiều chặng đường. Con thành công hay không cũng một phần từ cách dạy con và sự yêu thương vô điều kiện từ cha mẹ. Hãy dành tặng sự yêu thương đó từ hôm nay. Tham khảo thêm các trò chơi mới cho con tại Đồ chơi trẻ em

Đang xem: Cách dạy con: Công thức thành công tuyệt đỉnh (phần 2)

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger