Cách dạy con khoa học: Con bạn có một sức mạnh phi thường

Cách dạy con khoa học: Con bạn có một sức mạnh phi thường

Cách dạy con khoa học: Con bạn có một sức mạnh phi thường

Khi còn nhỏ, tôi luôn ước mình có được sức mạnh siêu nhiên giống như những siêu anh hùng mà tôi thần tượng. Tôi tin rằng nếu tôi có được sức mạnh ấy thì tất cả những vấn đề lớn nhỏ của tôi sẽ biến mất một cách thần kỳ! Tôi có thể khiến bố mẹ không la mắng tôi nữa, tôi sẽ làm cho mình trở nên thông minh hơn gấp hàng trăm lần, tôi sẽ đoán được chính xác những câu hỏi trong các kỳ thi hoặc sẽ hô biến các thầy cô giáo thành những cô nàng xinh đẹp.

Nhưng trời ơi, tôi chỉ là một đứa trẻ bình thường. Tôi cảm thấy mình không có khả năng kiểm soát được những chuyện xảy ra trong đời tôi. Tôi chẳng làm gì được với trí nhớ tồi tệ của mình, với những thầy cô luôn cau có la mắng, với cha mẹ hay rầy rà ca thán và với đám bạn biếng học ham chơi. Tôi còn không thể làm chủ được cảm xúc của mình nữa. Và như một hệ quả tất yếu, tôi cảm thấy tình cảnh của mình thật vô phương cứu chữa.

Có bao giờ bạn cảm thấy giống tôi không? Ba mẹ đã biết cách dạy con khoa học về sức mạnh của con hay chứ?

Bạn thật sự có một sức mạnh siêu phàm

Cuộc đời tôi chỉ bừng sáng khi tôi khám phá ra rằng tôi thật sự sở hữu một sức mạnh phi thường và nếu như tôi có thể tận dụng được nguồn sức mạnh ấy, tôi có thể thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc đời mình. Đó chính là khả năng tiềm ẩn đã giúp tôi làm chủ cảm xúc của mình, thay đổi điểm số mà tôi đạt được, thay đổi cách cha mẹ đối xử với tôi, và hơn tất cả, thay đổi bản thân tôi từ một kẻ thất bại thảm hại thành một người thành công rực rỡ.

Vậy sức mạnh mà tôi đang nói tới là gì? Đó chính là khả năng đưa ra những LỰA CHỌN của bạn. Bạn có sự lựa chọn: làm một người thành công hay một kẻ thất bại. Bạn có sự lựa chọn: trở thành một người giàu có và hạnh phúc trong tương lai, hay sống một cuộc đời nghèo khổ bất hạnh. Bạn có sự lựa chọn: cảm thấy lười biếng hoặc tràn đầy động lực. Thành công hay hạnh phúc không phải là thứ xảy đến với bạn một cách ngẫu nhiên. Nó chính là sự lựa chọn của bạn.

Bạn thật sự có một sức mạnh siêu phàm

Bạn có thể không lựa chọn được thế giới bên ngoài, nhưng bạn có thể lựa chọn thế giới bên trong

Đọc đến đây có lẽ bạn đang nghĩ: “Nhưng trên đời này có rất nhiều thứ mà tôi không thể lựa chọn. Tôi không thể chọn cha chọn mẹ cho mình, tôi không thể chọn làm con trong một gia đình giàu có thay vì một gia đình nghèo khổ, tôi cũng không thể lựa chọn trở thành một người thông minh thay vì chậm tiêu, có một vẻ ngoài xinh đẹp thay vì bình thường”, đúng không nào?

Đúng thế, trong khi bạn có thể không can thiệp được vào những gì xảy ra với bạn trong cuộc sống (Tôi gọi là thế giới bên ngoài), thì bạn lại có 100% quyền lựa chọn về những SUY NGHĨ và HÀNH ĐỘNG của mình (Tôi gọi là thế giới bên trong). Những suy nghĩ và hành động của bạn mới thật sự là điều quan trọng, bởi chúng là yếu tố quyết định thành công và hạnh phúc của bạn.

Bằng việc lựa chọn cách suy nghĩ và hành động đúng đắn, bạn có KHẢ NĂNG ảnh hưởng đến những gì xảy ra ở thế giới bên ngoài. Bạn có NĂNG LỰC đạt được bất cứ kết quả nào mà bạn mong muốn!

Bạn có thể không lựa chọn được thế giới bên ngoài, nhưng bạn có thể lựa chọn thế giới bên trong

Giả sử vào một ngày đẹp trời, lớp học của bạn có thầy dạy môn Lịch sử mới. Ông thầy này giảng bài cực kỳ buồn ngủ và dùng những từ ngữ rối rắm khiến bạn không thể nào hiểu nổi. Điều này có nghĩa là bạn cầm chắc điểm 0 môn Sử ư? Không, làm gì có chuyện đó! Mặc dù bạn không có quyền đổi thầy khác, nhưng bạn có sự lựa chọn về những suy nghĩ và hành động của mình. Nếu bạn chọn cách ngủ gật trong lớp, không chú ý nghe giảng trong giờ học, không bận tâm đến chuyện học bài thì bạn thi rớt là cái chắc. Trong khi đó, bạn còn có một lựa chọn khác là ghi chú bài vở cẩn thận và giơ tay trả lời câu hỏi. Trong trường hợp tệ nhất, nếu thầy giảng bài quá buồn ngủ, bạn có thể tạt nước vào mặt hoặc tát mình vài cái cho tỉnh ngủ (Tôi nói đùa đấy!)

Trong khi không có một bạn nào trong lớp hiểu được những gì thầy Sử nói, bạn có thể chọn cách đọc sách giáo khoa rồi hỏi lại thầy (hoặc một thầy khác) về những thắc mắc sau giờ học... cho đến khi bạn hiểu ra mới thôi. Bằng cách này, bạn sẽ kiểm soát được kết quả của mình. Thật ra, một ông thầy dạy dở rất có thể lại là một điều may mắn. Bởi vì nhờ có thầy, cả lớp có thể thi rớt và bạn dễ dàng leo lên vị trí đầu bảng!

Khi bạn thay đổi thế giới bên trong, thế giới bên ngoài cũng thay đổi

Kate là một người bạn của tôi và cô chia sẻ với tôi câu chuyện của mình. Từ khi cô còn bé, mẹ cô đã có thói quen chê trách con gái đủ điều. Bà luôn miệng nói những câu như, “Con gái con đứa gì mà lười biếng thế không biết!”, “Đầu óc con để ở đâu mà cứ quên suốt thế!”, “Người như con thì còn trông đợi gì được đây!”. Thoạt đầu, Kate để cho những lời chỉ trích của mẹ làm cho mình nhụt chí, cô cảm thấy mình thật vô dụng và không dám đặt ra bất kỳ mục tiêu gì. Cô chỉ thầm ước giá như mẹ mình biết động viên con cái hơn.

Bạn có thể không lựa chọn được thế giới bên ngoài, nhưng bạn có thể lựa chọn thế giới bên trong

Rồi một ngày nọ, sau khi nói chuyện với tôi, Kate biết rằng cô có sức mạnh thay đổi cuộc đời mình. Mặc dù cô không thể biến mẹ mình thành một người khác, nhưng cô có sự lựa chọn thay đổi suy nghĩ và hành động của mình. Cô quyết định suy nghĩ một cách tích cực. “Mình có thể làm được việc này! Mình sẽ chứng minh cho mẹ thấy!” Từ đó, cô bắt đầu có những hành động tích cực bằng cách tin tưởng vào bản thân và làm việc chăm chỉ hơn.

Khi cô bắt đầu thay đổi thế giới bên trong của mình thì thế giới bên ngoài cũng bắt đầu thay đổi. Một điều hiển nhiên là với nguồn động lực lớn lao và sự tự tin mạnh mẽ, cô cải thiện được điểm số của mình đáng kể và cả kỹ năng chơi quần vợt nữa. Khi mẹ cô chứng kiến sự thay đổi của con gái, bà cũng thay đổi theo. Thay vì phàn nàn ca thán con như trước, bây giờ bà đã có cách dạy con khoa học và quay sang khen ngợi con gái trước mặt bà con họ hàng. Một điều ngộ nghĩnh về cuộc sống là khi chúng ta thay đổi, những người xung quanh chúng ta cũng bắt đầu thay đổi.

Hơn hết, ba mẹ nên có cách dạy con khoa học để trẻ được phát triển toàn diện. Tham khảo thêm các món đồ chơi thông minh để phát triển tư duy cho trẻ nhé!

Đang xem: Cách dạy con khoa học: Con bạn có một sức mạnh phi thường

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger