Con bạn có phải là người ưa mạo hiểm hay không?

Con bạn có phải là người ưa mạo hiểm hay không?

Con bạn có phải là người ưa mạo hiểm hay không?

Khi chúng ta nghĩ về môi trường học tập và vui chơi cho con mình, mọi người thường không nghĩ đến việc để chúng chơi với những vật sắc nhọn hay dễ cháy. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng người lớn đang vô tình làm hại trẻ bằng cách không cho chúng vui chơi trong môi trường được cho là "nguy hiểm". Vậy con bạn có phải là người ưa mạo hiểm hay không?

Con bạn có thể là người ưa mạo hiểm nếu chúng:

  • Có những giấc mơ lớn. Người ưa mạo hiểm có xu hướng là người có ý tưởng – họ có những kế hoạch mới mẻ và khác thường. Nếu con bạn có những ý tưởng lớn về các dự án và các cuộc phiêu lưu – quầy bán nước chanh có tầm cỡ, những chuyến du hành trên tàu vũ trụ tự chế – có lẽ chúng là người ưa mạo hiểm.
  • Can đảm. Chúng ta đều biết những đứa trẻ kiểu này. Trong số chúng ta có thể có một số người từng là những đứa trẻ như vậy. Trẻ ưa mạo hiểm là người tạo ra những đường dốc từ mái gara để phi xe đạp và xuất hiện những mũi khâu trên cơ thể đầu tiên trước khi vào tiểu học. Trẻ không biết sợ có thể khiến cha mẹ thực sự hoang mang, nhưng đó cũng là một phẩm chất có thể đem đến những cơ hội đáng kinh ngạc trong tương lai cho trẻ.
  • Dễ dàng ra quyết định. Trẻ ưa mạo hiểm biết mình muốn gì. Trẻ tin vào trực giác của mình và không hề lưỡng lự hành động theo linh cảm. Người ưa mạo hiểm có thể kết bạn rất nhanh chóng, vì theo bản năng, chúng sẽ để ý đến những đứa trẻ mà chúng biết sẽ chơi cùng được.
  • Thích thương lượng. Trẻ ưa mạo hiểm thích đồ chơi hiệu Hot Wheels hoặc Polly Pockets nhưng không phải để thêm vào giỏ đồ chơi của mình. Chúng thích cảm giác được tiếp xúc với một điều gì khác biệt và thú vị. Cảm giác hồi hộp nằm trong đó.
  • Mua bán kẹo Halloween. Mọi đứa trẻ đều làm vậy, nhưng với trẻ ưa mạo hiểm, chúng có kiểu chơi theo hình thức nghệ thuật. Nếu đi đúng quân bài, trẻ sẽ kết thúc hôm đó với những gì mình muốn – không nhiều, không ít. Trò mua bán cũng là một phần của lễ hội Halloween, giống như trang phục và kẹo.

Con bạn có thể là người ưa mạo hiểm nếu chúng:

Nếu con bạn là người ưa mạo hiểm, bạn cần biết rằng chúng có thể: 

  • Không để ý đến các chi tiết. Người ưa mạo hiểm thích lập kế hoạch. Còn việc thực hiện những kế hoạch đó ư? Không nhiều. Vì vậy, khi trẻ có một ý tưởng to tát, có thể chúng sẽ bị nản lòng do ý tưởng đó không được thực hiện như chúng nghĩ. Hoặc có thể chúng chờ đợi bạn lo phần chi tiết, dù đó không phải là ý tưởng của bạn. Đây chính là điểm mâu thuẫn có thể gây ra xung đột.
  • Không cảm xúc. Vì trẻ ưa mạo hiểm biết chúng muốn gì và thực sự vui sướng khi có được điều đó, nên chúng có xu hướng lôi kéo bất kỳ ai không tham gia. Điều đó nghĩa là bạn bè và anh chị em của trẻ có thể bị tổn thương đôi chút bởi sự nhiệt tình và quyết tâm theo đuổi mục đích nhằm tìm kiếm sự phiêu lưu.
  • Chịu những hậu quả có thực. Người ưa mạo hiểm thường chịu rất nhiều tổn thương. Người ưa mạo hiểm khi đã lớn tuổi thường có thể mất mọi thứ do quyết định sai một vấn đề lớn. Với trẻ em, đặc tính dùng tiền liên quan đến sự thất bại hơn là rủi ro về tài chính. Chúng có nguy cơ mất bạn bè, chịu tổn thương về thể chất, hoặc mất tài sản.

Nếu con bạn là người ưa mạo hiểm, bạn cần biết rằng chúng có thể:

Người ưa mạo hiểm có khả năng trở thành người thay đổi thế giới. Họ thường có tầm nhìn xa, thực tế, dừng lại ở công việc kinh doanh, các mối quan hệ và vấn đề tài chính của họ. Nhưng với trẻ em, hành vi mạo hiểm của chúng thường gắn với sự điên rồ, thậm chí là phạm tội. Trẻ ưa mạo hiểm cần được cha mẹ che chở và hướng dẫn cách tìm kiếm sự mạo hiểm mà không để lại dấu vết về sự rạn nứt mối quan hệ trong tâm thức. Ba mẹ có thể cho con chơi những trò chơi để kích thích tính ưu mạo hiểm của trẻ. Hãy tham khảo ngay tại đồ chơi bé trai để lựa chọn mẹ nhé!

Đang xem: Con bạn có phải là người ưa mạo hiểm hay không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger