Dấu hiếu chứng tỏ con bạn là người tiêu xài

Dấu hiếu chứng tỏ con bạn là người tiêu xài

Dấu hiếu chứng tỏ con bạn là người tiêu xài

Người tiêu xài không quan tâm họ tiêu bao nhiêu hoặc dùng tiền cho ai. Họ cũng không phải có thật
nhiều tiền để tiêu – chúng tôi biết có những người tiêu xài có thể mua sắm ở những cửa hàng duy nhất một giá. Người tiêu xài chỉ thích tiêu pha. 

Con bạn là người tiêu xài nếu chúng:

  • Muốn được thỏa mãn ngay. Trẻ tiêu xài khó trì hoãn những thứ có thể mua hôm nay đến ngày mai.
  • Thích giúp đỡ và chia sẻ với người khác. Đặc trưng của người tiêu xài là rất hào phóng, không chỉ về tiền bạc mà cả thời gian và công sức.
  • Nếu một trong những đứa con của bạn khá háo hức được giúp đỡ người khác hoặc thích tham gia vào những chuyện đang diễn ra, rất có thể chúng là một người tiêu xài.
  • Không thể bước ra khỏi cửa hàng mà không mua được cái gì. Hầu hết trẻ em có tính “mè nheo” ở quầy thu ngân, nhưng trẻ tiêu xài thì thể hiện điều đó rõ nhất. Nhưng vấn đề là thế này – chúng thực sự không quan tâm mình có được cái gì; chúng chỉ cần một thứ gì đó. Có thể đó chỉ là phong kẹo cao su, một món đồ chơi mới, một cuộn băng keo. Chúng cũng không quan tâm những thứ đó giá bao nhiêu và đó là gì. Niềm vui là yếu tố thôi thúc người tiêu xài.
  • Kiên định. Đứa trẻ sẽ quấn lấy bạn cho đến khi bạn trả lời có. Nếu bạn nói không với bánh sandwich kem, chúng sẽ tiếp tục đòi túi khoai tây chiên. Chúng cứ đeo đẳng bạn cho đến khi bạn đầu hàng mới buông tha.
  • Ăn hết số kẹo Halloween trước lễ Tạ ơn. Có thể chúng không ăn một mình – chúng vui vẻ cho đi một ít hoặc vứt đi khi đã ăn chán. Nhưng chúng sẽ không giữ lại.

Con bạn là người tiêu xài nếu chúng:

Nếu con bạn là người tiêu xài, bạn cần biết rằng trẻ có thể:

  • Bốc đồng. Chúng sẽ tiêu hết bay số tiền tiêu vặt vào cuối ngày. Khi tiêu tiền, người tiêu xài nhỏ tuổi khó nhận ra sự khác biệt giữa cái gì cần có và muốn có, do vậy chúng coi mọi thứ quan trọng như nhau.
  • Lặng lẽ chi tiêu. Trẻ có xu hướng hấp tấp, nghĩa là chúng không cânnhắc – hoặc nói chuyện – trong suốt quá trình ra quyết định. Thiếu giao tiếp có thể dẫn đến sự lén lút hoặc giấu giếm cha mẹ, nhưng hầu như đó không phải là chủ ý của trẻ thích tiêu xài.
  • Hối tiếc. Người tiêu xài thích tiêu tiền, nhưng khi sự hứng khởi qua đi, trong sâu thẳm có thể cảm nhận được sự mất mát và hối tiếc. Trẻ có thể tiêu hết số tiền sinh nhật vào một trò chơi, để rồi chỉ một tuần sau nhận ra là mình không thực sự thích nó đến vậy. Hoặc chúng có thể cho bạn tiền và sau đó lại cảm thấy mình bị lợi dụng. Quá trình tiêu tiền và sự hối tiếc này có thể lấy đi phần lớn lòng tự trọng của trẻ – chúng sẽ cảm thấy thật ngớ ngẩn khi đưa ra một lựa chọn chẳng ra gì, hoặc chúng đặt ra những mục tiêu không thực tế cho vận may tiếp theo của mình. Nếu con bạn trải qua những trạng thái lúc thăng, lúc trầm như vậy khi tiêu tiền, rất có thể chúng là người tiêu xài.
  • Cháy túi. Chúng tôi biết những đứa trẻ thích tiêu xài có công việc tốt trong dịp hè và đến tháng Mười hai thì chẳng còn xu nào. Nếu con bạn có một vài nguồn thu, chẳng hạn một khoản tiền tiêu vặt hoặc một công việc nào đó, nhưng chưa bao giờ có tiền của chính mình, thì có thể chúng là một người tiêu xài.

Nếu con bạn là người tiêu xài, bạn cần biết rằng trẻ có thể:

Trẻ thích tiêu xài có rất nhiều trò vui vây quanh. Chúng sẽ sống cuộc sống đầy đủ nhất và thích ném tiền đi. Nhưng chúng cần sự giúp đỡ của bạn để kiểm soát sự bốc đồng ngày càng tăng lên và tìm kiếm sự cân bằng giữa niềm vui và tính trách nhiệm.

Đang xem: Dấu hiếu chứng tỏ con bạn là người tiêu xài

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger