Dấu hiệu nào cho biết bé là người tìm kiếm sự an toàn

Dấu hiệu nào cho biết bé là người tìm kiếm sự an toàn

Dấu hiệu nào cho biết bé là người tìm kiếm sự an toàn

Đối với người tìm kiếm sự an toàn, các quyết định tiền bạc đều liên quan đến tương lai. Chúng tôi không gặp nhiều trẻ em là những người tìm kiếm sự an toàn về góc độ tài chính – trẻ thực sự không nghĩ đến tài khoản hưu trí hoặc đầu tư dài hạn. Nhưng chúng tôi biết có nhiều trẻ là những người tìm kiếm sự an toàn tương tự như thế và chúng sẽ thực sự trở thành người lớn có ý nghĩ về tài khoản hưu trí!

Con bạn sẽ là người tìm kiếm sự an toàn nếu chúng:

  • Cần sự kỳ vọng rõ ràng. Trẻ tìm kiếm sự an toàn là những đứa trẻ muốn biết điều gì đang đến, bạn cần gì từ chúng và các quy tắc ra sao. Khi trẻ không có ý tưởng chắc chắn về một tình huống kéo theo, chúng trở nên lo lắng và dễ buồn chán.
  • Khao khát thông tin. Nếu con bạn có hiểu biết toàn diện về loài rồng, núi lửa hoặc lịch sử các hành tinh, có thể chúng là người tìm kiếm sự an toàn. Những đứa trẻ này muốn biết về các chi tiết. Điều bạn cần biết là cách chúng đương đầu với tương lai chưa xác định.
  • Hiểu được sức mạnh của việc kìm hãm sự hài lòng. Những đứa trẻ tìm kiếm sự an toàn không đòi đồ chơi mỗi khi vào cửa hàng. Chí ít chúng cũng không đòi phải có ngay. Chúng hoàn toàn vui vẻ chờ đến Giáng sinh hoặc sinh nhật kế tiếp để có được những thứ mình muốn. Giống với người tiết kiệm, người tìm kiếm sự an toàn sẵn sàng để dành tiền phòng lúc khó khăn. Điều khác biệt là những người tìm kiếm sự an toàn biết chính xác họ đang tiết kiệm cho việc gì.
  • Luôn sẵn sàng. Người tìm kiếm sự an toàn ít khi bị bắt gặp không có kế hoạch chắc chắn cho tương lai. Trẻ biết cần mang chiếc áo ấm nào đi cắm trại dù còn hai tháng mới đến ngày đi hoặc biết đến ba trường đại học mà mình sẽ nộp đơn dù chúng mới 13 tuổi. Đó là một đứa trẻ biết suy tính trước.
  • Lên lịch trình tin cậy cho lễ Halloween. Những đứa trẻ này trù tính cẩn thận, loại trừ mọi may rủi, do vậy chúng chỉ đến những gia đình và hàng xóm mà chúng biết rõ. Và có lẽ chúng sẽ rất vui khi cho đi cái kẹo mình chưa từng biết đến mùi vị của nó.

Con bạn sẽ là người tìm kiếm sự an toàn nếu chúng:

Nếu con bạn là một người tìm kiếm sự an toàn, bạn cần biết chúng có thể:

  • Hay lo lắng. Người tìm kiếm sự an toàn đối mặt với nhiều nỗi lo, vì không lập được kế hoạch toàn diện cho tương lai. Vì vậy, có thể bạn thấy trẻ sẽ lưỡng lự khi tham gia các hoạt động mới mẻ hoặc đặc biệt căng thẳng vào đầu năm học mới. Đó là tất cả những dấu hiệu thể hiện trẻ muốn có nhiều thông tin hơn và sự đảm bảo của bạn rằng mọi thứ sẽ được vạch ra chu đáo.
  • Không dứt khoát. Ngay cả với công việc chuẩn bị và lập kế hoạch, trên thực tế trẻ tìm kiếm sự an toàn có thể gặp khó khăn khi biến các ý tưởng thành hành động. Trẻ lo lắng rằng thực tế có thể không được như những gì chúng mong đợi, có thể quên một vài chi tiết quan trọng hoặc bị bắt gặp chưa chuẩn bị kỹ càng.
  • Không linh hoạt. Trẻ tìm kiếm sự an toàn lo lắng khi kế hoạch thay đổi, do vậy bạn có thể thấy trẻ nói không với những kế hoạch mới hoặc những ý tưởng tự phát.
  • Có kiểm soát. Với những nỗ lực để giữ sao cho sự lo lắng không gây ra vấn đề, trẻ tìm kiếm sự an toàn có thể làm hạn chế tính sáng tạo và ý tưởng của người khác, đặc biệt là bạn bè và anh chị em của chúng. Trẻ có thể tiếp nhận việc xây dựng phác đài từ chị gái vì cho rằng mình có những ý tưởng thực hiện hay hơn. Trẻ có thể kìm nén nỗ lực của những người bạn ưa mạo hiểm hơn mình và thay vào đó là cố đẩy lũ bạn vào những hành động mà trẻ thích.

Nếu con bạn là một người tìm kiếm sự an toàn, bạn cần biết chúng có thể:

Người tìm kiếm sự an toàn luôn có sẵn một kế hoạch. Và điều đó khiến trẻ trở thành tài sản tuyệt vời của gia đình. Nhưng chúng cũng có thể mắc sai lầm do quá cẩn trọng và thậm chí bỏ lỡ cơ hội từ những cuộc phiêu lưu điên rồ, làm cho tuổi thơ đầy thú vị qua các trò chơi tại đồ chơi bé gái để lựa chọn những trò chơi an toàn và không kém phần thú vị và kích thích sự mạo hiểm.

Đang xem: Dấu hiệu nào cho biết bé là người tìm kiếm sự an toàn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger