Hãy thử ngay cách thay đổi dáng vẻ giúp thay đổi cảm xúc tích cực

Hãy thử ngay cách thay đổi dáng vẻ giúp thay đổi cảm xúc tích cực

Hãy thử ngay cách thay đổi dáng vẻ giúp thay đổi cảm xúc tích cực

Cách bạn sử dụng và di chuyển cơ thể cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Bạn biết không, bạn có thể lập tức thay đổi cảm xúc của mình bằng cách thay đổi 5 yếu tố cơ thể. Tôi gọi chúng là 5 “phím nóng” cơ thể để chuyển hóa thành cảm xúc tích cực.

Bài tập 1: Trở nên buồn chán uể oải

Có khi nào bạn cảm thấy chán đến mức không muốn động chân động tay vào làm việc gì không? Tôi chắc là bạn đã từng như vậy. Tôi muốn bạn hình dung mình thật sự buồn chán và uể oải vào lúc này. Hãy nghĩ đến việc bạn phải đọc 60 trang sách giáo khoa môn Lịch sử.

Khi bạn cảm thấy thật sự buồn chán và uể oải, hãy để ý cơ thể bạn cũng bắt đầu thay đổi. Điều gì xảy ra với tư thế của bạn? Nét mặt bạn có biểu hiện gì? Chú ý đến hơi thở của bạn. Bạn bắt đầu nói như thế nào khi bạn cảm thấy buồn chán? Bạn thường di chuyển ra sao khi buồn chán?

Trở nên buồn chán uể oải

Tôi đoán rằng khi bạn cảm thấy buồn chán, bạn bắt đầu rũ người xuống, đầu cúi thấp. Mắt bạn nhìn xuống và có thể còn cau mày nữa. Hơi thở của bạn chậm lại, nông hơn. Giọng nói của bạn nhỏ và nhẹ hơn. Bạn cũng di chuyển chậm hơn, đúng không? Tại sao lại như vậy? Bởi vì để có được cảm giác buồn chán thật sự, bạn phải thay đổi cơ thể mình theo 5 cách nói trên. Bạn có biết rằng nếu bạn không thay đổi tư thế, hơi thở, cử động và nét mặt thì bạn không thể có cảm giác buồn chán không?

Chúng ta tạo ra cảm xúc của chúng ta bằng cách thay đổi 5 “phím nóng” cơ thể. Chúng ta vẫn làm điều này một cách tự nhiên đến nỗi không cần suy nghĩ.

Bài tập 2: Cố cảm thấy hào hứng trong khi biểu hiện ngôn ngữ cơ thể buồn chán

Bây giờ, chúng ta hãy cùng làm thử một việc có vẻ hơi lạ lùng một chút. Tôi muốn bạn giữ nguyên cơ thể mình ở tư thế khi bạn có cảm giác cực kỳ buồn chán. Hãy rũ người và gục đầu xuống. Thở thật chậm và thật nông. Hãy nhìn xuống và khoác lên vẻ mặt chán chường. Di chuyển hoặc cử động thật chậm.

Bây giờ, hoàn toàn không thay đổi bất cứ điều gì trên cơ thể, tôi muốn bạn hãy cố gắng có tâm trạng hào hứng muốn làm một việc gì đó. Hãy nghĩ về một việc mà bạn thường thích làm nhất (như chơi game chẳng hạn) và nói, “Bắt đầu nào” bằng giọng nói ủ rũ chán chường nhất. Bạn có cảm thấy hào hứng làm điều đó không? Tôi tin chắc rằng chừng nào cơ thể của bạn còn ở nguyên trạng thái “buồn chán”, bạn không thể có cảm giác nhiệt tình năng nổ muốn làm bất cứ việc gì.

Cố cảm thấy hào hứng trong khi biểu hiện ngôn ngữ cơ thể buồn chán

Bài học ở đây là trừ khi chúng ta thay đổi 5 “phím nóng” cơ thể, chúng ta không thể thay đổi tâm trạng của mình. Vì thế, nếu bạn ngồi rũ người trên ghế, hơi thở chậm chạp và nói với giọng ủ rũ thì không có cách nào bạn có thể cảm thấy hào hứng muốn hành động được.

Bài tập 3: Kích hoạt động lực của bạn

Lần này, tôi muốn bạn thay đổi triệt để cách bạn sử dụng cơ thể mình. Hãy nghĩ đến những lúc bạn cảm thấy cực kỳ có hứng làm một việc gì đó (ví dụ như trước khi chơi game hoặc xem một bộ phim hấp dẫn). Bây giờ, hãy thay đổi cơ thể cho phù hợp với tâm trạng cực kỳ hưng phấn này. Hãy thở như cách bạn thở khi đang hào hứng. Hãy làm những động tác nhanh, quả quyết. Hãy khoác lên mình vẻ mặt sảng khoái vui vẻ. Hãy ngồi/đứng thẳng và nói bằng một giọng mạnh mẽ với âm độ cao.

Bạn có nhận thấy cơ thể mình trở nên khác đi khi bạn cảm thấy hào hứng không? Để cảm thấy hào hứng, phấn chấn, cơ thể bạn phải làm những điều sau:

  • Tư thế: hai vai hướng ra sau, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao
  • Nét mặt: cơ mặt căng ra, mắt nhìn tập trung
  • Hơi thở: nhanh hơn và sâu hơn
  • Giọng nói: nhanh hơn, cao hơn và lớn hơn
  • Cử chỉ: nhanh hơn nhiều

Đó là những mã cơ thể giúp đưa bạn vào tâm trạng tràn đầy động lực. Trừ khi bạn thay đổi cơ thể mình theo cách này, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hào hứng. Bài học rút ra ở đây là nếu bạn muốn tạo ra những cảm xúc tích cực, bạn phải ngay lập tức thay đổi cách sử dụng cơ thể của bạn.

Kích hoạt động lực của bạn

Nếu bạn muốn có cảm giác tự tin, hãy đứng như cách mà bạn vẫn đứng khi bạn cảm thấy tự tin, tức là đầu ngẩng cao, ngực ưỡn ra, hai vai hướng ra sau. Hãy nói lớn với giọng quả quyết. Hãy di chuyển cơ thể một cách tự tin, thở sâu và đều. Môi mím lại và mắt nhìn tập trung. Điều vui nhất là chỉ bằng cách giả vờ NHƯ THỂ bạn đang rất tự tin, bạn sẽ thật sự CẢM THẤY tự tin.

Đang xem: Hãy thử ngay cách thay đổi dáng vẻ giúp thay đổi cảm xúc tích cực

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger