Học quá nhiều môn học trên trường để làm gì?

Học quá nhiều môn học trên trường để làm gì?

Học quá nhiều môn học trên trường để làm gì?

Câu hỏi này thường được “người trong giới” (ở đây là học sinh/sinh viên) đem ra bàn luận mỗi khi trà dư tửu hậu. “Học để làm gì?” “Học môn này để làm gì?” Học quá nhiều môn học trên trường để làm gì? Cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc trên nhé!

Tại sao tôi phải học những thứ mà tôi sẽ không bao giờ dùng đến?

Hầu hết mọi người đồng ý rằng họ cần có kiến thức để thực hiện một công việc chuyên môn đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt nào đó. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành phi công thì trước tiên bạn phải học cách lái máy bay.

Nhưng tại sao chúng ta phải học những thứ ở trường mà chúng ta sẽ không bao giờ dùng đến? Nhiều teen tự hỏi, “Nếu tôi muốn trở thành một doanh nhân, tôi phải học môn Hóa làm gì? Nếu tôi muốn trở thành cầu thủ bóng đá, tại sao tôi phải học môn Toán?” Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi cũng không hiểu tại sao lại như vậy. Tôi muốn trở thành một doanh nhân triệu phú, thế nên tôi đã nghĩ rằng nhiều môn học trong trường thật vô tích sự. Kết quả, tôi chẳng có hứng thú gì với môn Lịch sử, Văn học, Tiếng Hoa và Sinh học. Bạn có cảm thấy giống tôi không?

Tại sao tôi phải học những thứ mà tôi sẽ không bao giờ dùng đến?

Điều bất ngờ là tất cả các môn học đều giúp ích cho bạn

Bây giờ, khi tôi đã tốt nghiệp đại học và đi làm, tôi có thể nói với bạn rằng, ngạc nhiên thay, tất cả những môn học tưởng chừng như “vô dụng” kia đều thật sự quan trọng trong bất cứ việc gì bạn làm. NHƯNG không phải theo cách mà bạn nghĩ.

Đầu tiên, để tôi tiết lộ một thông tin gây sốc rằng, sau này bạn sẽ không bao giờ dùng đến 90% lượng KIẾN THỨC mà bạn học ở trường ngày hôm nay. Trên thực tế, bạn gần như sẽ quên 90% những gì mà bạn đã học. Nếu bạn hỏi cha mẹ mình, tôi dám cá rằng họ không thể nào nhớ nổi tất cả công thức Toán học, sự kiện lịch sử hoặc những phương trình Hóa học rối rắm. Dù vậy, họ vẫn hoàn toàn có thể thành công trong sự nghiệp.

Điều bất ngờ là tất cả các môn học đều giúp ích cho bạn

Khi bạn học một môn nào đó, nội dung của nó không nhất thiết là thứ quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất chính là cách mà não bộ của bạn được huấn luyện để suy nghĩ trong QUÁ TRÌNH học môn đó. Nói cách khác, nó giúp cho đầu óc của bạn trở nên sắc bén hơn và giúp bạn suy nghĩ nhanh hơn, có sức tiếp thu tốt hơn.

Ví dụ, khi bạn học môn Vật lý, những lý thuyết, cách tính toán và công thức như “Quãng đường = Vận tốc x Thời gian”, “E=MC 2”, “Định luật Newton về chuyển động”, “Tính gia tốc dựa vào trọng lực...” có thể quan trọng trong kỳ thi nhưng bạn sẽ không cần đến tất cả những nội dung này trong tương lai. Tuy nhiên, bằng việc học môn Vật lý, bạn rèn luyện não bộ của bạn:

  • Suy nghĩ một cách logic
  • Giải quyết vấn đề
  • Ghi nhớ tốt hơn
  • Hiểu và phân tích các sự kiện phức tạp
  • Chọn lọc và tổ chức thông tin v.v...

Điều bất ngờ là tất cả các môn học đều giúp ích cho bạn

Cùng lúc đó, việc chuẩn bị và tham gia các kỳ thi luyện cho bạn cách:

  • Quản lý thời gian
  • Đối phó với sự căng thẳng
  • Làm việc dưới áp lực
  • Có tinh thần cạnh tranh lành mạnh
  • Tập trung và chú tâm

Tất cả những kỹ năng tư duy này đều thật sự quan trọng để thành công trong BẤT CỨ LOẠI HÌNH công việc nào trong tương lai. Mặc dù tôi từng nghĩ môn Đại số chỉ tổ làm phí thời gian của tôi ở trường, khi lớn lên tôi nhận ra rằng việc giải các phương trình và các bài toán đã rèn luyện cho đầu óc tôi trở nên cực kỳ khôn ngoan và nhạy bén trong kinh doanh và kiếm tiền.

Đang xem: Học quá nhiều môn học trên trường để làm gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger