Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con, tại sao không?

Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con, tại sao không?

Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con, tại sao không?

Nếu tiêu xài như kem và tiết kiệm như bông cải xanh thì con bạn sẽ chọn cái nào đây? Tiết kiệm là một khoản bắt buộc. Nghĩa là con bạn đã quyết định một số tiền cụ thể cho mỗi phần tiết kiệm, tiêu xài và chia sẻ.

Chưa hết đâu, chắc chắn con bạn lại hỏi rằng “Sao con phải tiết kiệm trong khi tiêu xài có phải là vui hon không?" Làm thế nào chúng ta biến tiết kiệm thành một thói quen đem lại niềm vui thích cho con cái? Bạn đã nghĩ đến việc mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con hay chưa?

Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con

Heo đất của con bạn đã đầy tiền! Đã đến lúc mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con để cậu bé bỏ tiền xu và tiền giấy vào đó và xem số tiền đó sinh sôi nảy nở. Ngân hàng cung cấp rất nhiều tài khoản tiết kiệm cho trẻ con để khuyến khích chúng trở thành người gửi tiết kiệm từ khi trẻ mới lên bảy tuổi.

Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng sẽ cho con bạn thấy hai điều quan trọng:

  • Nơi cất giữ và nhận gửi tiền
  • Lãi suất là gì và từ đó số tiền gửi sẽ gia tăng như thế nào.

Khi mở một tài khoản tiết kiệm, hãy tìm hiểu:

  • Phí và điều kiện: Hầu hết tài khoản cho trẻ em không tính phí và đòi hỏi về số dư tối thiểu cũng thấp. Một số ngân hàng thậm chí còn nhận gửi tiền xu cho đến khi trẻ lớn đến một tuổi nào đó.
  • Sổ tiết kiệm. Một số tài khoản tiết kiệm có sổ kèm theo để con bạn có thể theo dõi số tiền tiết kiệm hiện có của mình. Đây là một công cụ theo dõi tiền bạc chủ yếu.
  • Mức lãi suất. Tài khoản tiết kiệm được hưởng một mức lãi suất dù là rất nhỏ. Nếu tài khoản được nhận lãi suất, việc giải thích sức mạnh của lãi suất kép sẽ dễ dàng hơn.

Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con

Hãy giải thích khái niệm lãi suất

Khi bạn gửi tiền vào ngân hàng, họ dùng số tiền đó để cho người khác vay và họ thu lãi suất. Lãi suất là tiền trả cho việc thuê số tiền của ngân hàng để sử dụng. Tương tự, vì sử dụng tiền của bạn, nên ngân hàng trả lãi suất cho bạn. Lãi suất là tỷ lệ tính theo phần trăm trên số tiền bạn gửi. Ví dụ, nếu bạn gửi 10.000 dollar vào ngân hàng và được nhận lãi suất 2% một năm, thì sau một năm, ngân hàng sẽ trả bạn tiền lãi là 200 dollar (10.000 x 2%). Giả sử bạn giữ nguyên tiền gửi ở ngân hàng, tổng số tiền bạn có sẽ là 10.200 dollar. Nếu bạn giữ nguyên tổng số tiền này và gửi tiếp ở ngân hàng với lãi suất như cũ, thì sau thêm một năm nữa, số dư của bạn sẽ tăng lên là 10.404 dollar (10.200 X 1.02). Đó là hiệu quả của lãi suất kép, khi tiền lãi bạn có được ở năm đầu được dồn chung để hưởng thêm lãi trong năm thứ hai.

Hãy giải thích khái niệm lãi suất

 

Đang xem: Mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng cho con, tại sao không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger