Một số câu hỏi trắc nghiệm dạy bé tiết kiệm tiền ngay khi còn nhỏ

Một số câu hỏi trắc nghiệm dạy bé tiết kiệm tiền ngay khi còn nhỏ

Một số câu hỏi trắc nghiệm dạy bé tiết kiệm tiền ngay khi còn nhỏ

Vấn đề dạy con trẻ tiết kiệm tiền và sử dụng tiền đúng cách luôn là vấn đề gây khó khăn cho các ông bố bà mẹ. Nhiều người thường quan niệm rằng “Chúng nó còn nhỏ, lớn lên tự khắc sẽ biết”, đây là một sai lầm cực lớn trong giáo dục con trẻ bởi các em cần được cha mẹ hướng dẫn tất cả mọi thứ ngay từ khi còn nhỏ, kể cả việc tiết kiệm tiền.

Bài viết này sẽ đưa ra một số câu hỏi trắc nghiệm về cách dạy trẻ tiết kiệm tiền như thế nào cho đúng, chúng ta hãy cùng xem qua và rút ra cách giáo dục trẻ phù hợp cho riêng mình nhé.

Trắc nghiệm

1. Cô bé Denise mười tuổi nói “Con có 80 dollar trong hũ tiết kiệm. Con sẽ mua một hộp chocolate Godiva như dự định của con”. Bạn:

a.    Để Denise mua chocolate vì con đã tiết kiệm để mua nó.
b.    Trả tiền mua chocolate để con giữ được số tiền tiết kiệm đó.
c.    Không cho con rút tiền từ heo đất vì đó là khoản tiết kiệm để đi học đại học.
d.    Nói rằng con không thể dùng 80 dollar để mua một hộp chocolate khi có thể mua một hộp chocolate vẫn ngon vói giá chỉ 10 dollar.

(a) 3 (b) 0 (c) 0 (d) 2

Nếu kế hoạch của Denise là tiết kiệm để mua hộp chocolate Godiva và bạn đã đồng ý với kế hoạch đó, thì sao lại ngăn cản con bé mua hộp chocolate đó. Nếu kế hoạch là mua chocolate nói chung, thì bạn sẽ muốn giải thích rằng 80 dollar cho một hộp chocolate là quá đắt trong khi chỉ cần 10 dollar là mua được. Vấn đề là mục tiêu tiết kiệm không được xác định rõ ràng. Cũng như những mục tiêu khác, mục tiêu tiết kiệm phải thỏa mãn yếu tố SMART (specific, measurable, attainable, realistic và timely - nghĩa là cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn).

Trắc nghiệm

2.    Đứa con mười tuổi của bạn hỏi “Tại sao bố không rút một ít tiền ra từ máy ATM?” Bạn:

a.    Nói rằng tiền không mọc ở trên cây.
b.    Nói rằng máy ATM bị hết tiền.
c.    Giải thích rằng máy ATM cũng như heo đất và tiền thì có giới hạn.
d.    Giải thích rằng bạn không thể rút tiền bất cứ lúc nào cảm thấy thích.

(a) 1 (b) 0 (c) 3 (d) 1

Điều tệ nhất khi nói ra là dựng lên một chuyện không có thực. Hãy nói với con bạn rằng máy ATM giống như một con heo đất điện tử và tiền chi có khi có thu nhập từ tiền lương. Và cũng như con, bạn phải quản lý quỹ tiền bạc có giới hạn của mình để tiết kiệm, tiêu xài và chia sẻ - cũng y như con.

3.    Kelly không bỏ tiền vào hũ tiết kiệm trong hai tuần vừa qua. Bạn:

a.    Thuyết phục con bỏ tiền tiết kiệm vào đó một lần nữa.
b.    Cho con thêm tiền để bỏ vào hũ tiết kiệm.
c.    Xem lại ngân sách của con để xem con bé có cần thêm tiền không.
d.    Thưởng 0.20 dollar cho mỗi dollar con để dành và cùng bỏ vào hũ tiết kiệm. 

(a) 2 (b) 0 (c) 3 (d) 2

Đây là lúc phù hợp để xem xét lại nhu cầu tiền bạc của con. Trừ khi con đã lấy tiền để mua những món ngoài kế hoạch, tiền tiêu vặt của con cần được tăng lên. Nếu nhu cầu tiêu xài của con bé không thay đổi, thì bạn nên thuyết phục Kelly tiếp tục bỏ tiền vào hũ tiết kiệm. Đặt phần thưởng tiết kiệm tương ứng luôn có hiệu quả, nhưng chỉ nên áp dụng với mục tiêu tiết kiệm đang thực hiện, nó không nên là một hình thức khuyến khích kéo dài mãi.

Trắc nghiệm

4.    Ở ngân hàng, Nick có 2.000 dollar trong tài khoản tiết kiệm để học đại học. Cậu bé muốn rút ra một nửa số tiền đó để mua bộ máy chơi game PlayStation. Bạn:

a.    Nói rằng máy chơi game PlayStation hiện tại của con vẫn còn tốt.
b.    Từ chối cho con rút tiền vì đó là khoản tiết kiệm để học đại học.
c.    Giúp con đặt ra một mục tiêu tiết kiệm ngắn hạn để mua máy PlayStation đó.
d.    Mua cho con một bộ máy PlayStation mới vì con đã rất cố gắng tiết kiệm tiền để học đại học.

(a) 1 (b) 3 (c) 3 (d) 0

Mục đích của tài khoản tiết kiệm đại học là chỉ dành cho chi phí học đại học trong tưong lai. Không nên dùng nó cho bất kỳ mục đích nào khác trừ khi gặp trường hợp khẩn cấp. Hãy đặt ra một mục tiêu ngắn hạn khác để để dành mua bộ máy PlayStation. Vì bộ máy game này tốn hàng trăm dollar, bạn có thể phải kéo dài thời gian tiết kiệm, đặt phần thướng tiết kiệm hoặc mua cho con trong dịp sinh nhật nếu vài tháng tới là sinh nhật con.

Trắc nghiệm

Tóm tắt

Hãy dạy con bạn rằng hết kiệm là một phẩm chất tốt mà cũng mang lại vui sướng cho ta. Hãy để con tiêu xài số tiền sau khi tiết kiệm, thậm chí xài hết sạch đi nửa. Với trẻ con, để chúng được tiêu xài là một phần thưởng cho việc tiết kiệm.

Chắc chắn là bạn chỉ cho chúng số tiền nhỏ trong khả năng của bạn, nhưng khi chúng biết tiết kiệm cho một thứ gì đó, chúng sẽ học được tính kiên nhẫn, kỷ luật và hy vọng là sự thông minh về tiền bạc nữa đó.

Hãy nhớ khen ngợi con khi chúng theo đuổi kế hoạch tiết kiệm. Điều đó nghĩa là con bạn có khả năng đặt ra một mục tiêu tiêu xài, tiết kiệm vì mục tiêu đó và rồi được hưởng thành quả lao động của mình. 
 

Đang xem: Một số câu hỏi trắc nghiệm dạy bé tiết kiệm tiền ngay khi còn nhỏ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger