Người thành công hay kẻ thất bại, đó là sự lựa chọn của bạn?

Người thành công hay kẻ thất bại, đó là sự lựa chọn của bạn?

Người thành công hay kẻ thất bại, đó là sự lựa chọn của bạn?

Từ trước đến nay không ai có thể chắc chắn một người có thành công hay không, nhưng khi nhìn những người thành công luôn có một số điểm chung nhất định. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình không hề thua kém nhưng lại không thành công như những người khác? Vậy sự khác nhau nằm ở đâu?

Thành hay bại? Đó là sự lựa chọn của bạn!

Điểm khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại KHÔNG PHẢI nằm ở những việc xảy đến với họ mà nằm ở sự lựa chọn của họ. Tôi biết rất nhiều người thành công trong cuộc sống từ lúc chào đời đã chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh. Một số người bị cha mẹ hành hạ ngược đãi, một số được sinh ra với chỉ số thông minh thấp, một số khác thuộc về những gia đình nghèo rớt mồng tơi, thậm chí có người còn mắc bệnh bại liệt nữa. Ấy thế mà họ vẫn trở thành những người hạnh phúc và thành công tột bậc, nhờ vào việc họ chọn cách suy nghĩ và hành động tích cực.

Đồng thời, tôi cũng biết không ít người thông minh, giàu có và xinh đẹp từ khi còn nhỏ. Tuy vậy, vì họ lựa chọn những suy nghĩ và hành động tiêu cực, họ đi đến chỗ hủy hoại cuộc đời mình, dính vào ma túy, tán gia bại sản và có một kết cục khốn khổ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem người đời lựa chọn làm người thành công hay thất bại như thế nào nhé.

Kẻ thất bại

Khi kẻ thất bại gặp phải một vấn đề nào đó, họ bao giờ cũng lựa chọn làm ba việc. Thứ nhất, họ sẽ chọn cách biện hộ cho những vấn đề của mình. Ví dụ, nếu họ thi rớt, họ sẽ nghĩ ra vô số lý do như, “không có thời gian học bài”, “bị sao quả tạ chiếu”, “thầy không công bằng”, hoặc “thời tiết quá nóng bức”.

Thứ hai, kẻ thất bại chọn cách đổ lỗi cho tất cả mọi người ngoại trừ bản thân mình. Chẳng hạn, họ đổ lỗi cho thầy cô (“Tại thầy dạy dở”), đổ lỗi cho cha mẹ (“Mình thừa hưởng gien di truyền học dở từ cha mẹ” hoặc “Bố mẹ không hề động viên mình!”).

Người thành công

Cuối cùng, thay vì cải thiện bản thân, kẻ thất bại dành thời gian than phiền về việc tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi này. Bạn thân mến, nếu bạn nhận thấy mình làm một trong ba điều trên thì cũng đừng cảm thấy tội lỗi. Đây là chuyện bình thường.

Hầu hết các cô cậu tuổi teen đều lâm vào trạng thái “kẻ thất bại” mà không hề biết. Tôi phải thừa nhận rằng tôi rơi vào trạng thái này hơi bị nhiều thời còn đi học. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn cứ tiếp tục cư xử như kẻ thất bại? Thì bạn sẽ là một kẻ thất bại suốt đời!

Vấn đề là ở chỗ: mặc dù việc đổ lỗi khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm một chút, nó không thay đổi được gì cả! Chúng ta sẽ vẫn tiếp tục nhận được kết quả tệ hại. Chúng ta sẽ vẫn thất bại trong tương lai, và khi ấy, chúng ta sẽ còn cảm thấy tồi tệ hơn nhiều.

Người thành công

Khi bạn đổ lỗi cho một ai đó hoặc việc gì đó, bạn đang chối bỏ sức mạnh của mình 

Thật vậy, khi bạn đổ lỗi cho một người khác hoặc một việc khác, bạn đang nhường lại sức mạnh của mình cho họ! Ví dụ, nếu bạn thi trượt môn tiếng Anh và cho rằng đó là vì ông thầy dạy dở, điều này có nghĩa là chính ông thầy đó là người quyết định thành công của bạn! Vậy thì bạn không có khả năng thay đổi kết quả của mình; chỉ có ông thầy mới có thể làm được điều này.

Đó là lý do tại sao kẻ thất bại suốt đời cảm thấy vô vọng và bất lực. Họ đinh ninh rằng để mọi việc thay đổi thì người khác phải thay đổi. Thế là họ giao phó cuộc đời mình cho người khác hoặc những việc xung quanh mình. Họ thường nói những câu như thế này,“Tôi là vậy đấy”, “Tôi chẳng thể làm gì khác được”, “Đó không phải là lỗi của tôi”, và “Người ta làm hỏng cả ngày của tôi”.

Người thành công

Có phải người thành công chỉ toàn nhận được những điều tuyệt vời không? Không hề! Trên thực tế, một số người còn được sinh ra trong những gia đình chạy ăn từng bữa, bị cha mẹ đối xử thậm tệ, không được học hành đến nơi đến chốn hoặc không có nhiều cơ hội. Tuy vậy, họ luôn luôn có sức mạnh khiến cho cuộc đời họ diễn ra theo cách mà họ mong muốn.

Khi bạn đổ lỗi cho một ai đó hoặc việc gì đó, bạn đang chối bỏ sức mạnh của mình

Đó là vì người thành công chọn việc đứng ra CHỊU TRÁCH NHIỆM cho tất cả mọi chuyện xảy ra trong đời mình. Ví dụ, nếu họ thi rớt môn tiếng Anh, họ sẽ chịu trách nhiệm cho điều này. Thay vì đổ lỗi và viện cớ, họ tin rằng HỌ TẠO RA kết quả thông qua những lựa chọn của mình trong quá khứ. Có thể họ chọn thái độ không chăm chú nghe giảng bài trên lớp, họ chọn không giơ tay đặt câu hỏi khi không hiểu bài, họ chọn không học hành chăm chỉ, hoặc họ không biết cách học hiệu quả.

Đang xem: Người thành công hay kẻ thất bại, đó là sự lựa chọn của bạn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger