Nuôi dưỡng cho bé một trái tim biết trao tặng và cho đi

Nuôi dưỡng cho bé một trái tim biết trao tặng và cho đi

Nuôi dưỡng cho bé một trái tim biết trao tặng và cho đi

Có bao giờ bạn gặp một người thường cho tặng rất nhiều tiền mỗi tháng nhưng không có trái tim nhân ái? Chúng ta có thể ép buộc con mình trao tặng và cho đi, nhưng không có trái tim nhân ái và ước muốn giúp đỡ người khác chân thành, thì việc “cho tặng” biến thành việc lấy đi một thứ gì mà con bạn không sẵn lòng mất đi, như một món đồ chơi hay tiền bạc (thậm chí nếu có ai đó cần thứ đó hơn). Chúng ta muốn con cái mình cho tặng một cách hân hoan.

Chia sẻ nên được thực hiện thường xuyên

Thà để việc chia sẻ là quy tắc có phải hơn là ngoại lệ. Chia sẽ không nên để dành cho những trường họp khẩn cấp hay những dịp đặc biệt. Bạn sẽ giúp con trân trọng việc dang tay ra với những người cần giúp đỡ là một cách sống, hơn là một khoảnh khắc thời gian khi xảy ra thảm họa hay chỉ khi nào có ông già Noel xuất hiện.

Hãy nhớ rằng, trong khi cho tặng người khác, bạn cũng đang gửi đến các con những thông điệp quan trọng về những niềm tin của mình về tinh thần thiện nguyện. Nếu chúng thấy bạn cho tặng thường xuyên và thường được nghe bạn nói về điều đó, chúng cũng sẽ muốn làm như vậy. Hãy chủ động sắp xếp hoạt động cho tặng của gia đình. Dành thời gian cho nó. Dành sự ưu tiên cho nó.

Chia sẻ nên được thực hiện thường xuyên

Việc cho tặng nên làm sao để con bạn thực hiện mội cách thoải mái

Trẻ em có thể thấy tiền của chúng thật sự đóng góp cho quỹ từ thiện và nhận thấy những gì chúng cho sẽ giúp ích cho người khác. Chúng cũng nên thoải mái chia sẻ tài năng của mình trong một hoạt động mà chúng vui thích và có thể tham gia được.
 
Chúng ta có thể lâm vào cảnh khốn cùng bất kỳ lúc nào. Nếu bạn nhìn tháy chính mình phài xin ăn trên hè phố thi bạn có tự cho tiền mình không?

Việc trao tặng và cho đi phải chân thành

Trẻ em nên cho tặng khi chúng thật sự muốn cho. Bạn đừng bao giờ nên tạo áp lực bắt chúng phải cho hay điều đó chỉ để ra vẻ hợp thời (ví dụ như quyên góp cho một thảm họa động đất bởi vì hàng loạt ngôi sao truyền thông đang làm chuyện đó).

Đừng bao giờ xem cho tặng là một cơ hội để tự đề cao bản thân (ví dụ như muốn ra vẻ rộng lượng). Con bạn nên tìm hiểu cho tặng là gì là điều cần thiết hơn là chỉ vứt đi những thứ không cần thiết bằng mọi giá. Đừng bao giờ xem trung tâm thu nhận đồ từ thiện là một thùng rác. Với Penny và Lucus, những món đồ chơi và quần áo chúng cho đi nên là những món đồ tốt mà chính chúng cũng muốn có nếu chưa có. Không nên cho những con búp bê gãy tay hay bộ bài mà thiếu lá Già cơ.

Việc cho tặng phải chân thành

Luôn để con bạn được quyết định nên cho ai

Hãy để con quyết định điều gì quan trọng với con và tìm hội từ thiện phù hợp với nguyện vọng cho tặng của cô bé. Hãy thảo luận những điều con bạn quan tâm về thế giới. Con bạn có muốn giúp chữa lành một căn bệnh nào đó?

Giúp đỡ cho nghệ thuật? Giúp đỡ cho một tổ chức tôn giáo? Loại thảo luận này sẽ giúp con bạn xác định khu vực mà cậu bé muốn giúp đỡ. Sau đó tìm tổ chức từ thiện đang cố gắng giải quyết vấn đề mà con bạn quan tâm. Có lẽ bạn sẽ nhớ ra một tổ chức từ thiện nổi tiếng nào đó.

Luôn để con bạn được quyết định nên cho ai

 

Đang xem: Nuôi dưỡng cho bé một trái tim biết trao tặng và cho đi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger