Tư vấn cách dạy con: Có nên dẫn trẻ thường xuyên đi chơi hay không?

Tư vấn cách dạy con: Có nên dẫn trẻ thường xuyên đi chơi hay không?

Tư vấn cách dạy con: Có nên dẫn trẻ thường xuyên đi chơi hay không?

Trẻ em như búp trên cành. Câu nói này đúng là không sai. Từ bụng mẹ bước ra một thế giới mới, trẻ còn rất nhiều điều bỡ ngỡ và lạ lẫm. Trẻ sẽ dần dần được học hỏi những điều thú vị từ môi trường bên ngoài. Những cảnh vật bên ngoài, những đồ vật có thể giúp cho trẻ phát triển được toàn diện. Chính vì vậy việc bố mẹ hay những người thân thường xuyên cho trẻ đi chơi là một điều vô cùng bổ ích cho trẻ. Sau đây là tư vấn dạy còn từ chúng tôi giúp ba mẹ tham khảo có nên dẫn trẻ thường xuyên đi chơi hay không?

Nên dẫn trẻ ra ngoài càng nhiều càng tốt

Khi đứa con thơ bắt đầu nhìn thấy được vạn vật xung quanh, hầu như bà mẹ nào cũng cho con máy quay đĩa nhạc tròn tròn, hay các đồ chơi trẻ em. Quay đĩa nhạc hay dùng xúc xắc lắc vang tai để dỗ con. Nhưng chỉ thế thôi liệu đứa trẻ có thỏa mãn hay không? Mỗi lần nhìn khuôn mặt trẻ lúc đó, tôi đều thấy ở các bé cảm giác chưa hoàn toàn thỏa mãn với những kích thích mẹ mang đến.

Em bé giai đoạn này mắc một “chứng bệnh” gọi là “háo kích thích”, thấy cái gì cũng hay cũng thú vị, hứng thú với cả con ruồi vô tình bay qua. Nhìn thấy con kiến bò trên thảm cũng coi đó là người bạn tuyệt vời và dõi theo chuyển động của kiến. Để thỏa mãn được “cơn đói các kích thích” này, không chỉ kiến hay ruồi, mẹ hãy tìm mọi cách đưa trẻ ra thế giới bên ngoài để trẻ được nhìn thấy cả ô tô, mèo, chim chóc, máy bay...

Nên dẫn trẻ ra ngoài càng nhiều càng tốt

Tuy nhiên, gần đây không còn mấy khi thấy các bà mẹ đưa con ra ngoài đi dạo nữa, có thể vì đã nhiều nhà có ô tô, đi lại bằng ô tô nên các bà mẹ trẻ lo lắng nhiều vấn đề như giao thông, vệ sinh, sức khỏe chăng. Trời lạnh thì lo con bị cảm lạnh, trời nắng thì lo con bị cảm nắng, tìm mọi cách để trẻ “không dính vi trùng”. Nhưng chính điều đó sẽ dập tắt đi nhiều hứng thú ở trẻ, không tốt cho sự phát triển trí tuệ của bé. Như câu nói “thiên nhiên là kho báu kiến thức đối với trẻ”, thế giới bên ngoài, trong thiên nhiên có vô vàn kích thích có lợi, khơi gợi sự hào hứng của trẻ. Việc không dẫn con đến những môi trường học tập đó chẳng phải vì người mẹ quá lười biếng hay sao.

Đừng lo sợ trẻ bị bệnh khi đi ra ngoài

Đừng lo sợ trẻ bị bệnh khi đi ra ngoài

Đúng là nếu ra ngoài trẻ sẽ có nhiều nguy cơ bị ốm hơn, dễ bị nhiễm các loại bệnh hơn, nhưng dù thế đi nữa, lấy đó là lý do để người mẹ nhốt con trong nhà, cướp đi cơ hội được học hỏi khám phá của con thì tuyệt nhiên không thể chấp nhận được. Những đứa trẻ được dẫn ra ngoài chắc chắn sẽ vô cùng thích thú, không muốn rời mắt khỏi, dán mắt vào chó hay mèo trên đường, rồi những chiếc ô tô nối đuôi nhau chạy qua. Rồi được nhìn những màu sắc sinh động bày biện trong các cửa hàng rau quả nữa. Cứ như thế, trẻ được nhận những kích thích để phát triển trí tuệ mà nếu chỉ ở trong nhà chắc chắn trẻ sẽ không thể nào có được. Do vậy, chỉ vì lý do sợ con nguy hiểm mà khép lại cơ hội quý giá để con được có những hoạt động, trải nghiệm về tri thức như thế liệu có được không.

Đừng lo sợ trẻ bị bệnh khi đi ra ngoài

Chú ý để con không bị ốm đau, gặp nguy hiểm là trách nhiệm của người mẹ. Nhưng điều đó không có nghĩa là người mẹ được quyền cướp đi môi trường học hỏi của con. Trong thiên nhiên tươi đẹp, sẽ giúp trẻ phát triển được cả về trí tuệ lẫn các hoạt động thể chất.

Tư vấn cách dạy con trên đây mong rằng có thể giúp ích cho ba mẹ cập nhật thêm kiến thức giúp trẻ phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Tìm hiểu thêm các đồ chơi bé trai thú vị cho bé ngay nhé !

Đang xem: Tư vấn cách dạy con: Có nên dẫn trẻ thường xuyên đi chơi hay không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger