Kể chuyện em nghe: Khó và dễ

Kể chuyện em nghe: Khó và dễ

Kể chuyện em nghe: Khó và dễ

Kể chuyện em nghe

Sau khi Columbus tìm ra châu Mỹ, mọi người tổ chức một bữa tiệc để chúc mừng ông. Có một quý tộc nọ cho rằng phát hiện ra một châu lục là chuyện dễ dàng, ai cũng có thể làm được, không có gì là ghê gớm cả. Columbus không tranh luận với người đó mà lấy ra một quả trứng gà, hỏi mọi người xem ai có thể làm cho quả trứng đứng yên trên bàn được. Tất cả những người tham dự buổi tiệc ấy đều không làm được. Cuối cùng, một người nói: “Làm trứng gà đứng được trên mặt bàn trơn trượt là một việc không thể thực hiện được!”

Bấy giờ Columbus mới cầm lấy quả trứng gà, đập nhẹ một đầu của nó khiến cho quả trứng có thể đứng vững trên chiếc bàn. Lúc đó, có người thì vỗ tay, có người lại dè bỉu, vị quý tộc lúc nãy thì tức giận nói: “Anh đã đập vỡ vỏ trứng, ai làm mà chẳng được cơ chứ?” Columbus trả lời: “Lúc trước tôi không hề nói là không được đập vỡ trứng, với lại quả trứng này vẫn còn nguyên vẹn chứ có bị vỡ tung ra đâu!” Một người tỏ vẻ khinh thường nói với Columbus: “Nói thế thì ai mà chẳng làm được!” Columbus mỉm cười nói: “Đúng vậy, trên đời này có rất nhiều việc dễ dàng, nhưng mà có nhiều người chỉ khi nhìn người khác làm rồi mới biết việc đó là dễ dàng mà thôi.” Các quý tộc nhìn nhau, cứng họng không nói được gì nữa.

Kể chuyện em nghe: Khó và dễ

Trò chuyện cùng bé

Columbus là nhà hàng hải vĩ đại người Ý, trong suốt cuộc đời của mình, ông đã bốn lần giăng buồm ra khơi và thực hiện những chuyến hải trình dài ngày. Columbus chính là người tìm ra châu Mỹ, thông suốt con đường hàng hải từ Đại Tây Dương đến châu Mỹ và cũng chứng minh được tính chính xác của thuyết “Trái Đất hình cầu”. Hàng hải là một ngành nghề rất vất vả và đầy rẫy hiểm nguy, chỉ có người dũng cảm, thông minh và không ngại gian khổ mới có thể làm được công việc đó mà thôi!

Ba mẹ hãy rèn trí thông minh qua việc kể chuyện em nghe và cho bé chơi những đồ chơi thông minh để bé được phát triển toàn diện nhé!

Đang xem: Kể chuyện em nghe: Khó và dễ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger