Nghe kể chuyện cổ tích: Bí quyết của Balzac

Nghe kể chuyện cổ tích: Bí quyết của Balzac

Nghe kể chuyện cổ tích: Bí quyết của Balzac

Nghe kể chuyện cổ tích

Balzac là nhà văn nổi tiếng của nước Pháp sống ở thế kỉ XIX. Những tác phẩm của ông khắc họa một cách chân thực cuộc sống của từ tầng lớp vương công quý tộc đến những người dân thường nghèo khổ, từ đó nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn đọc. Sở dĩ Balzac có thể thành công như vậy là nhờ những tác phẩm của ông có thể đi vào cuộc sống của tất cả mọi người và chạm đến tâm hồn của họ.

Nghe kể chuyện cổ tích: Bí quyết của Balzac

Một đêm nọ, Balzac đang đi tản bộ và suy ngẫm trên các con phố của khu Palestine thuộc thủ đô Paris. Khoảng 11 giờ, nhà hát duy nhất ở khu Palestine đã kết thúc buổi diễn và các khán giả bắt đầu đổ ra đường. Trong số những người đi xem kịch có một cặp vợ chồng trẻ, hình như họ là công nhân, dẫn theo hai đứa con nhỏ đi ngang qua chỗ Balzac. Balzac đi ngay sau cặp vợ chồng trẻ đó và nghe họ nói chuyện. Người chồng nói: “Công xưởng đóng cửa rồi, từ ngày mai, hai vợ chồng mình lại bị thất nghiệp rồi.” Vừa nhắc đến tiền, người vợ liền thở dài và nói: “Hôm qua, giá khoai tây lại tăng, tiền mua chịu bánh mì cũng chưa trả, than cũng sắp dùng hết rồi...” Balzac cứ đi theo họ trong đêm giá lạnh như thế, lắng nghe hai người nói chuyện với nhau một cách chăm chú và ghi nhớ vào bộ não của mình. Cho đến khi gia đình họ vào nhà thì Balzac mới quay về. Các bạn nhỏ đã hiểu vì sao Balzac trở thành một trong những nhà văn nổi tiếng nhất mọi thời đại rồi chứ?

Trò chuyện cùng bé

Tại sao Balzac lại có thể cho ra đời nhiều cuốn tiểu thuyết hay đến vậy nhỉ? Đó là vì những nhân vật trong tiểu thuyết của ông mang lại cho người đọc một cảm giác thân quen, chân thực. Sau khi đọc xong câu chuyện này, các bé đã biết được bí quyết thành công của Balzac là gì chưa? Đó là ông luôn lắng nghe và thông cảm với nỗi khổ của những người sống quanh mình.

Hãy tham khảo thêm những mẩu chuyện và trò chơi mới cho trẻ tại đồ chơi trẻ em

Đang xem: Nghe kể chuyện cổ tích: Bí quyết của Balzac

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger