Bé ngoan

Bé ngoan

Chia sẻ kiến thức giúp bé ngoan

Chế độ dinh dưỡng thông minh cho sự phát triển của trẻ:

Để bé phát triển thông minh vượt trội. Mẹ nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: DHA, ARA, Canxi, Vitamin D3, Lutein.. trong chế độ ăn hàng ngày.

DHA không được cơ thể tự tổng hợp mà chủ yếu phải được cung cấp từ nguồn thực phẩm, DHA có nhiều trong trứng, dầu cá và hải sản. Tuy nhiên, để có 100mg DHA mỗi ngày, ngoài lựa chọn các nguồn thực phẩm dồi dào DHA kể trên, mẹ cũng lưu ý lựa chọn các loại sản phẩm dinh dưỡng như sữa bột có hàm lượng DHA đáp ứng theo khuyến nghị của các tổ chức y tế.

ARA chiếm 48% omega 6 trong não, vì vậy, giống như DHA, ARA có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển não bộ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.ARA có nhiều trong các loại cá và sữa công thức. Mẹ cần cần bổ sung 75mg ARA/ngày cho bé, có thể tùy theo lứa tuổi và cân nặng.

Can xi: Canxi có nhiều trong sữa cho bà bầu, phomat, các loại rau lá màu xanh đậm, thủy hải sản, cá nhỏ ăn cả xương, sản phẩm từ đậu (ví dụ đậu hũ) giúp bé phát triển xương chắc khỏe và tăng chiều cao.

Vitamin D: Vitamin D có trong một số thực phẩm như dầu gan cá, nhất là ở các loại cá béo hoặc một số thực phẩm có bổ sung vitamin D như sữa, bột ngũ cốc…

Lutein là một dưỡng chất  cơ thể không tự tổng hợp được mà phải được bổ sung thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bằng một chế độ ăn nhiều rau trái có màu xanh đậm, đỏ, cam như cải bina (bó xôi), cải xoắn, ớt chuông đỏ, cà rốt, lòng đỏ trứng, đặc biệt Lutein hiện diện trong sữa mẹ và sữa công thức có chứa Lutein.

Dinh dưỡng là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới việc phát triển thể chất và trí não của trẻ. Mẹ nên tham khảo và xây dựng cho bé thực đơn phù hợp đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết và cân bằng như:

Ăn nhiều rau và hoa quả nhằm tăng cường vitamin A và C và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Bổ sung các thực phẩm an toàn như ngũ cốc, cá, sữa để bé có được nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất đầy đủ aazhơn.

Chế độ ăn giàu protein (trứng, cá, thịt, đậu, lạc, sữa…) giúp bé nâng cao sự tập trung, tỉnh táo và tư duy nhạy bén hơn.

Duy trì bổ sung sữa để bé phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ.

 

Đang xem: Bé ngoan

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger