Bé ngoan

Bé ngoan

Chia sẻ kiến thức giúp bé ngoan

Các khía cạnh của việc phát triển thể chất và tinh thần của bé

  • Phát triển nhận thức

Cùng với sự thay đổi về hình dáng, mẹ sẽ thấy có sự thay đổi đáng kể trong cách bé suy nghĩ và phát triển tư duy. Ở tuổi tập đi, bé thường sử dụng tất cả các giác quan và suy nghĩ để tìm cách sử dụng những món bé “tóm” được. Những quan sát và kinh nghiệm khi thử chơi, thử dùng, cảm nhận một điều mới sẽ giúp bé ngày càng “dày dạn kinh nghiệm” trong thế giới còn quá nhiều điều mới mẻ đối với bé.

  • Việc ngủ của bé

Ở tuổi tập đi, sẽ rất khó để thuyết phục bé tạm dừng “công cuộc khám phá” để lên giường đi ngủ. Nhiều bé la hét và khóc để chống đối nếu bị bắt ngủ. Nhưng khi đã ngủ, bé sẽ ngủ sâu suốt đêm và thường không thức giấc giữa chừng.

Trước khi đi ngủ mẹ có thể đọc sách cho bé nghe, hoặc cho trẻ nghe những bài hát ru ngủ mà bé yêu thích, bật đèn ngủ…, những hoạt động này được lặp đi lặp lại nhiều lần giúp trẻ hiểu được đây là thời điểm mà trẻ cần phải đi ngủ và dần dần Mẹ sẽ tập cho bé ngủ vào giờ cố định.

  • Bé tập nói và giao tiếp với mọi người

Đây là một trong những kĩ năng khó nhất đối với bé. Bé càng trò chuyện nhiều càng biết cách tương tác với những người xung quanh.  Để bé làm quen và tăng dần vốn từ, mẹ hãy trò chuyện với bé bằng những từ đơn giản và dễ hiểu, lặp lại khi bé chưa rõ nhé.

  • Vui chơi

Ở tuổi này, chơi đùa là cách bé học hỏi.  Những kỹ năng bé học được khi chơi giúp bé phát triển nhận thức về bản thân, giúp bé tự tin, học hỏi nhiều hơn, đặt nền tảng cho tuổi đi học và cả tương lai sau này.

 

Đang xem: Bé ngoan

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger