Phân biệt câu thường, câu cảm thán, câu hỏi cho bé 6 tuổi

Phân biệt câu thường, câu cảm thán, câu hỏi cho bé 6 tuổi

Phân biệt câu thường, câu cảm thán, câu hỏi cho bé 6 tuổi

 

Bài tập giúp phân biệt câu thường, câu cảm thán, câu hỏi cho bé 6 tuổi. File PDF được chia sẻ hoàn toàn miễn phí. Cha mẹ tải về cho bé ôn luyện tại nhà!

 

Phân biệt câu thường, câu cảm thán, câu hỏi cho bé 6 tuổi

 

Tiếng Việt rất phong phú và đa dạng. Cùng là một câu nói, nhưng người đọc có thể hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào tính chất câu và ngữ cảnh. Nếu không được ôn luyện, các bé rất dễ nhầm lẫn giữa một câu đơn, câu cảm thán và câu hỏi.

 

phan-biet-cau-thuong,-cau-cam-than,-cau-hoi-cho-be-6-tuoi

 

Một trong những yếu tố chính giúp phân biệt 3 loại câu chính là dấu kết thúc câu. Tiếng Việt hỗ trợ các dấu kết câu phổ biến như dấu chấm (.), dấu chấm than (!) và dấu hỏi (?). Ba loại dấu này diễn tả tính chất câu khác nhau.

 

Để các bé nắm được cách sử dụng các dấu câu trên dễ dàng hơn, Đồ Chơi Joy đã thiết kế một bài tập nhỏ đơn giản. Cha mẹ có thể tải về để các bé thực hành ngay tại nhà!

 

Thiết kế bộ phân biệt câu cho bé 6 tuổi

 

Bài tập đưa ra 4 mẫu câu chưa có dấu kết thúc ở cuối. Bé phải đọc từng câu nói, sau đó xác định ngữ cảnh và tính chất câu. Từ đó chọn ra dấu kết thúc câu sao cho phù hợp.

 

Cách làm bài rất dễ dàng. Các bé hãy đọc thật kĩ các câu để xem đó là câu thường, câu hỏi hay một câu nói bộc lộ cảm xúc. Bài tập rất đơn giản, chủ yếu để các bé nhận biết và phân biệt các loại câu dễ dàng hơn.

 

Đồ Chơi Joy có chuẩn bị cả phần đáp án. Các bé có thể tham khảo sau khi đã hoàn thành bài tập. Cha mẹ cũng nên giải thích tại sao bé nên chọn dấu câu theo đáp án.

 

Tải về cho bé ngay

 

Bộ bài tập cho trẻ em được chia sẻ miễn phí. Cha mẹ có thể tải về rất đơn giản, nhanh chóng. Bộ file PDF là một công cụ hữu ích cho các bậc phụ huynh muốn phát huy tư duy cho trẻ từ sớm. Hãy ấn vào nút Download màu xanh lá ngay phía dưới để tải bộ học liệu này về ngay hôm nay!

 

 

Bộ học liệu mẫu giáo này cũng là một công cụ tuyệt vời để giúp các em bé rèn luyện khả năng quan sát, tính cẩn thận, ghi nhớ và ứng dụng. Nó cũng cung cấp cho trẻ em những bài học hữu ích và cho trẻ những phút giây vửa học vừa chơi.

 

HÃY NHẬN THÊM NHIỀU TÀI LIỆU CHO BÉ BẰNG CÁCH CLICK VÀO HÌNH

Đang xem: Phân biệt câu thường, câu cảm thán, câu hỏi cho bé 6 tuổi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger