Truyện cổ tích cô bé bán diêm

Truyện cổ tích cô bé bán diêm

Truyện cổ tích

 Cô bé bán diêm - Christian Andersen:

 Cô bé bán diêmKhác với tất cả những truyện cổ tích ở trên, cô bé bán diêm là truyện cổ tích thời hiện đại. Vì vậy cũng có phong cách kể chuyện rất đặc biệt, là tác phẩm có cái kết da diết và đầy ám ảnh. Trong đêm giao thừa trời rét mướt, lạnh giá có một cô bé bán diêm mồ côi mẹ đầu trần, bụng đói đang cố bán những bao diêm vì cả ngày chưa bán được bao diêm nào. 

Em không dám về nhà sợ bố đánh, ngồi nép vào góc tường em rút những que diêm trong bao ra để sưởi ấm. Quẹt que diêm thứ nhất, lò sưởi hiện ra; quẹt que diêm thứ hai, em thấy bàn ăn thịnh soạn; quẹt que diêm thứ ba em thấy cây thông Noel; quẹt que diêm thứ tư, em gặp bà em. Em đã quẹt hết diêm để được nhìn thấy bà. Cuối cùng em chết trong giá rét nhưng giấc mơ về bà thì vẫn luôn đẹp.

Tác giả đã để cô bé bán diêm chết, vì thế giới của cô bé đã đủ đau khổ và không còn có thể chở che cho em được nữa. Nhưng hạnh phúc sẽ mở ra ở một thế giới khác, không có giá rét hay nghèo đói, không có đánh đập chửi mắng. Em cùng bà của mình sống yên bình ở một thế giới đó, bởi những người tốt bụng thì luôn được thượng đế chở che.

 

Đang xem: Truyện cổ tích cô bé bán diêm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger