TRUYỆN CỔ TÍCH: “ĐẦU NHỎ VÀ ĐUÔI NGẮN”

TRUYỆN CỔ TÍCH: “ĐẦU NHỎ VÀ ĐUÔI NGẮN”

TRUYỆN CỔ TÍCH: “ĐẦU NHỎ VÀ ĐUÔI NGẮN”

(Truyện cổ châu Phi)

Có chàng trai đi đường thấy một con rắn rất lớn, anh sẵn rìu chặt một nhát đứt làm đôi. Đầu con rắn biến thành một cô gái tên là Đầu Nhỏ và phần đuôi biến thành một chàng trai tên là Đuôi Ngắn. Cả hai cùng lang thang trên đường.

Đầu Nhỏ gặp chàng trai đã chặt đứt rắn. Thấy cô đẹp, chàng trai lấy cô làm vợ. Họ sống hạnh phúc bên nhau, có tám đứa con, có một đàn cháu, gia đình rất sung túc. Đuôi Ngắn lại không may mắn, phải lang thang khắp nơi. Cậu trở thành người hành khất nhưng vì hát rất hay nên đến đâu cũng được tiếp đón tử tế.

Hai vợ chồng Đầu Nhỏ sống với nhau đã sáu mươi năm. Suốt thời gian đó, Đuôi Ngắn hỏi thăm mọi người về người đàn bà tên là Đầu Nhỏ nhưng không ai biết. Khi đi qua trang trại nọ, có người bảo bà ấy đang ở trang trại bên cạnh. Anh ta đến đó, ngồi cùng những người đang đốt lửa ban đêm. Anh hỏi thăm về Đầu Nhỏ, họ bảo “không biết”.

Anh nói: “Bây giờ tôi hát cho các ông nghe một bài. Các ông có muốn cùng hát với tôi không?”

“Sẵn lòng.”                                                           

Đuôi Ngắn hát bài: “Đầu Nhỏ có lẽ giờ đã là bà nội, bà nội của những đứa cháu...” Bài hát rất buồn, nhớ thương da diết. Mọi người cùng hát theo anh, rưng rưng nước mắt.

TRUYỆN CỔ TÍCH: “ĐẦU NHỎ VÀ ĐUÔI NGẮN”

 

Sáng sớm hôm sau, Đuôi Ngắn ngồi cạnh đống lửa và khi mặt trời lên, anh lại khe khẽ hát. Dân trong trại theo nhau bước lại gần lắng nghe tiếng hát ấy. Đầu Nhỏ nấp vào một chỗ, gọi trẻ con trong làng giao cho mỗi đứa một việc, ngăn không cho chúng lại chỗ đống lửa. Còn nàng, nàng chạy về nhà, bịt kín tại để không nghe thấy bài hát đó.

Người hành khất hát mỗi lúc một to lên, thống thiết gọi bạn và khi không kìm lòng được nữa, nàng cũng hát theo và chạy ra khỏi nhà.

Mọi người ngạc nhiên hỏi: “Sao bà thuộc bài hát đó?”

Nàng không trả lời, vừa đi vừa hát rồi tiến dần đến đống lửa. Khi bước đến gần nhau, họ biến thành một con rắn lớn bò vào bụi rậm.

Khi số phận sắp đặt hai người luôn dành cho nhau, dù có bị chia cắt thì cuối cùng họ sẽ được ở bên nhau

Đang xem: TRUYỆN CỔ TÍCH: “ĐẦU NHỎ VÀ ĐUÔI NGẮN”

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger