Bạn có tiêu xài quá mức cho con? Sự tiêu xài cho con nào là hợp lý?

Bạn có tiêu xài quá mức cho con? Sự tiêu xài cho con nào là hợp lý?

Bạn có tiêu xài quá mức cho con? Sự tiêu xài cho con nào là hợp lý?

Trẻ em ngày nay có nhiều tiên riêng hơn và chúng phải sử dụng số tiền đó. Vậy ai sẽ là người hướng dẫn con cái cách tiêu tiền khi các bậc cha mẹ hầu hết phải đi làm? Và bạn có tiêu xài quá mức cho con không? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để có sự tiêu xài cho con một cách hợp lý.

Các bậc cha mẹ cần sự hướng dẫn nhiều hơn

Trẻ em ngày nay có nhiều tiền riêng hơn và chịu áp lực phải sử dụng số tiền đó hơn bất cứ thời kỳ lịch sử nào khác. Hầu hết các bậc cha mẹ đều đi làm, số việc cần làm và trách nhiệm ngày càng tăng khiến họ không có đủ thời gian để thực hiện hết. Sống trong một thời đại khan hiếm thời gian nhưng tiền bạc thì không thiếu, các bậc cha mẹ cần sự hướng dẫn nhiều hơn bao giờ hết để dạy con mình cách quản lý tiền bạc một cách có trách nhiệm.

Các bậc cha mẹ cần sự hướng dẫn nhiều hơn

Thói quen tiêu xài cho con không tốt có thể có hại

Tiền là một công cụ tốt nhưng cũng có thể gây hại hoặc làm chúng ta khó xử. Chúng ta kiếm tiền để mua thức ăn và quần áo, hay để tiết kiệm hoặc đầu tư cho nhu cầu trong tương lai. Nhưng nhiều đứa trẻ ngày nay - từ cả những gia đình giàu có hay trung lưu - lớn lên mà không phải lo lắng về tiền bạc, cũng như không phải giúp đỡ bố mẹ hay để dành tiền để đi học đại học. Họ phát triển nhu cầu tiêu xài khổng lồ và mang những thói quen đó vào cuộc sống trưởng thành, đôi khi với những hậu quả tai hại.

Những đứa trẻ này khi lớn lên thành những người không có khả năng quản lý tiền bạc của mình.
Nhiều bậc cha mẹ cũng có thói quen sử dụng tiền bạc không tốt. Họ tiêu xài cho con quá mức và làm việc cho đến già để dành tiền cho con học đại học, mà quên đi những nhu cầu của chính họ khi tuổi hưu đến. Bạn sẽ không muốn trở thành một trong hàng ngàn người khi đến tuổi hưu mà vẫn không có điều kiện để nghỉ ngơi. Và bạn không muốn là một trong những bậc cha mẹ không may có con cái quen với lối sống tự chuốc lấy thất bại vì không có những thói quen tiêu xài tốt từ khi còn rất bé.

Bạn có tiêu xài quá mức cho con không?

Hãy tự bắt đầu với bạn trước. Bạn có cho phép con cái mình tiêu xài quá mức không?

  • Bạn có phàn nàn về những hóa đơn điện thoại của con nhưng vẫn thanh toán chúng không?
  • Con trai bạn có thường xuyên uống chocolate nóng cao cấp mắc gấp nhiều lần một cốc Milo hay không?
  • Có phải con gái bạn có đến nửa tá váy áo chưa từng mặc hay không?

Bạn cần phải để dành ít nhất từ 10% đến 20% thu nhập của mình cho kế hoạch của tuổi hưu. Nếu bạn không thực hiện được như thế, thì có thể bạn đã tiêu xài quá mức cho các chi phí liên quan đến gia đình, con cái và quá ít cho chính bản thân bạn. 

Bạn có tiêu xài quá mức cho con không?

Tiêu xài ít hơn cho con cái không phải là cái tội

Tiêu xài ít hơn cho con cái không phải là cái tội đâu. Bạn cũng không phải là ti tiện mà rõ là bạn rất khôn ngoan:

  • Bạn có thể tiết kiệm các đồ dùng dành cho trẻ từ sơ sinh đến mẫu giáo vì trẻ con ở độ tuổi đó phát triển nhanh hơn đồ dùng rất nhiều.
  • Bạn có thể tìm thấy những đồ chơi và sách gần như mới nhưng vẫn tốt với giá rẻ từ các website như eBay, Gumtree và Locanto.
  • Bạn có thể nói “Không” vói các khoản mua sắm không được lên kế hoạch trước.

Tiêu xài ít hơn cho con cái không phải là cái tội

Khi bạn cố tình tiêu xài ít đi, hãy chuẩn bị tâm lý để nghe con than vãn. Bạn khó lòng từ chối con cái nhưng đừng dao động. Cuối cùng, con bạn sẽ cảm ơn bạn vì những bài học này còn bạn thì đã chuẩn bị cho cuộc sống tuổi hưu an nhàn về tài chính.

 
 

Đang xem: Bạn có tiêu xài quá mức cho con? Sự tiêu xài cho con nào là hợp lý?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger