Bé ngoan

Bé ngoan

Chia sẻ kiến thức giúp bé ngoan

Rèn luyện thói quen tự lập bắt đầu từ việc ăn uống:

Dạy trẻ tự lập trong ăn uống có lợi cho sự phát triển hành vi cũng như sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, mẹ không mất nhiều thời gian hoặc cảm thấy áp lực với mỗi bữa ăn của trẻ.

Trong giai đoạn ăn dặm, mẹ Nhật đã bắt đầu hình thành phép tắc ăn uống và cho bé tiếp xúc với các loại thực phẩm đa dạng, đủ nhóm chất dinh dưỡng. Nhóm chất xơ có lợi cho tiêu hóa; tinh bột và chất béo cho năng lực vận động và nhiệt độ cơ thể; chất đạm phát triển cơ thể hoàn thiện; vitamin và khoáng chất giúp hình thành răng, xương và ổn định thể trạng cơ thể. Mẹ hạn chế thực phẩm chế biến sẵn và có chất phụ gia.

Để tạo cảm giác hứng khởi, mẹ Nhật sẽ chuẩn bị đồ ăn thật bắt mắt để kích thích vị giác của bé. Việc bày trí món ăn đẹp mắt còn tạo cảm giác ngon miệng.

Từ khoảng gần 2 tuổi, trẻ đã biết cầm nắm nên được mẹ cho sử dụng thìa, nĩa, bát phù hợp. Khi trẻ 2 – 3 tuổi được tập cầm và sử dụng đũa. Lúc này trẻ có thể làm vươn vãi thức ăn, đó là chuyện bình thường nên mẹ Nhật luôn kiên nhẫn giúp đỡ trẻ.

Trong cách nuôi dạy con của mẹ Nhật, trẻ được ăn cùng gia đình để trải nghiệm không khí tập thể, trước khi ăn phải mời mọi người cùng ăn. Bàn ăn được bày biện vui mắt, để tạo cảm giác thích thú cho trẻ. Trong bữa ăn, mẹ kể cho bé nghe quá trình chế biến thức ăn để giáo dục bé lòng biết ơn với bữa ăn hàng ngày, không bỏ thức ăn thừa. Cho dù ăn bữa chính hay bữa phụ, mẹ luôn cho trẻ ngồi ngay ngắn vào bàn để hình thành thói quen tự ăn.

Về thức ăn, mẹ sẽ cho trẻ nếm nhiều mùi vị khác nhau để trẻ trải nghiệm đa dạng mùi vị. Qua đó giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống tốt, tránh tình trạng kén chọn cũng như lệ thuộc thức ăn. Ngoài ra, trẻ cũng được ngủ đủ giấc và vận động thể chất để tạo cảm giác thèm ăn. Trẻ được ăn vào thời gian xác định mỗi ngày, không ăn khuya để không ảnh hưởng nhịp sinh học hệ tiêu hóa cũng như sự phát triển thể chất. Để dạy con tự lập trong ăn uống, mẹ Nhật luôn cho bé ăn theo quy tắc trên và đưa ra sự giúp đỡ khi bé cần.

Đang xem: Bé ngoan

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger