Nhận biết con bạn có phải là trẻ biết tiết kiệm hay không?

Nhận biết con bạn có phải là trẻ biết tiết kiệm hay không?

Nhận biết con bạn có phải là trẻ biết tiết kiệm hay không?

Giàu có không chỉ đánh giá qua thu nhập của bạn, bởi nếu không có ý thức tích lũy của cải, tăng thu giảm chi thì vấn đề tài chính sẽ khiến bạn liên tục ở trong trạng thái stress. Sở hữu cho mình một khoản tích lũy nho nhỏ hay đơn giản là học cách chi tiêu thông minh và khoa học sẽ giúp bạn dần dần làm chủ được tài chính cá nhân. Với những dấu hiệu dưới đây, hãy thử kiểm tra xem con bạn có phải là một trẻ biết tiết kiệm không nhé!

Con bạn là một trẻ biết tiết kiệm nếu chúng:

  • Thích sưu tầm đồ vật – đá cuội, que, tiền xu, chai. Việc thu thập này là dấu hiệu thể hiện chúng thích giữ tài sản, một đặc điểm sẽ được giữ lại khi trẻ có chút tiền của riêng mình.
  • Ít khi tiêu tiền vội vàng. Đúng vậy, hầu hết trẻ em đều khá nóng vội – chúng không có ý thức về nhân quả trong dài hạn như người lớn – nhưng kể cả là trẻ em, chúng vẫn có xu hướng quan tâm hơn với các quyết định về tiền so với bạn bè.
  • Buồn khi phải tiêu tiền. Có thể trẻ cho thấy rõ những dấu hiệu lo lắng hoặc phàn nàn về cơn đau đầu. Bạn có thể để ý thấy sự thay đổi trong hành vi hoặc tính tình trở nên trầm hơn. Tiêu tiền tạo ra sự căng thẳng về thể chất cho trẻ thích tiết kiệm tiền.
  • Tích trữ kẹo Halloween. Bạn có thể nói nhiều về một đứa trẻ qua cách chúng tích trữ đồ ngọt. Trẻ tiết kiệm có thể cất kẹo trong ngăn kéo và mỗi ngày ăn một chiếc. Hoặc chúng giấu anh chị em của mình và thậm chí quên luôn đã cất chỗ nào. Có thể chúng chẳng ăn cái nào, cố để còn đến năm sau. Mỗi đứa trẻ sẽ có những nét riêng biệt, nhưng trẻ tiết kiệm đều có sở thích tích trữ kẹo.

Con bạn là một trẻ biết tiết kiệm nếu chúng:

Nếu con bạn là trẻ biết tiết kiệm, bạn cần nhận thức rằng chúng có thể:

  • Lo lắng. Trẻ tiết kiệm có thể lo lắng về việc mất thứ gì đó mà chúng có, thậm chí quên cả vui chơi. Chúng tôi biết một đứa trẻ có tính tiết kiệm thích lượm đá cuội trên bãi biển. Khi có được một số viên đá mình thích, cậu bé không bơi nữa và chỉ ngồi với những viên đá để chắc chắn không viên nào bị mất. Sự lo lắng về những viên đá của cậu bé đã vượt qua cả sự yêu thích với nước.
  • Quá coi trọng về giá cả. Khi trẻ tiết kiệm để tâm đến một thứ gì đó – hãy nhớ lại ví dụ về Cassie tiết kiệm tiền mua xe hơi – chúng có thể đánh mất đi sự nhìn nhận về những mục tiêu trước mắt. Cassie thường bỏ qua lời mời xem phim hoặc ăn pizza ở ngoài với bạn bè vì lo sẽ phải tiêu nhiều tiền. Dù đã có nhiều tiền trong tay, nhưng vì đã dự định mua xe hơi nên cô bỏ mất thú vui trước mắt.
  • Bị coi là ích kỷ. Người tiết kiệm ở tuổi trưởng thành thường bị bạn bè coi rẻ. Nhưng với trẻ em, điều đó chưa hẳn đã đúng. Trẻ có thể từ chối chia sẻ những thứ đã mua bằng tiền của mình hoặc những thứ chúng lượm được. Có thể chúng cảm thấy buồn khi bị anh chị làm căn phòng trở nên lộn xộn hoặc khi bạn sắp xếp lại đồ đạc của chúng. Những điều này trái với mong muốn được kiểm soát của người tiết kiệm. Và chiếc kẹo Halloween đó thì sao? May là cô bé còn đưa một cốc đựng bơ lạc

Nếu con bạn là người tiết kiệm, bạn cần nhận thức rằng chúng có thể:

 

Người tiết kiệm có nhiều dự định. Họ là những người rất tuyệt vời trong việc đặt ra các mục tiêu – tài chính và các vấn đề khác. Họ rất có trách nhiệm với tiền bạc của mình. Và gần như lúc nào cũng có những quyết định sáng suốt về tiền bạc. Thách thức với người tiết kiệm là họ quá chú trọng vào những gì thực sự ý nghĩa trong thời thơ ấu – gia đình, bạn bè, và sự vui vẻ.

Đang xem: Nhận biết con bạn có phải là trẻ biết tiết kiệm hay không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger