5 chiêu thức hiệu nghiệm giúp kết bạn hiệu quả

5 chiêu thức hiệu nghiệm giúp kết bạn hiệu quả

5 chiêu thức hiệu nghiệm giúp kết bạn hiệu quả

Nếu bạn có tư duy đúng thì việc kết bạn cũng không phải là điều khó khăn. Hầu như ai cũng thích những người vui vẻ, thân thiện và hài hước, vì vậy điều quan trọng là phải tỏ ra cho mọi người thấy những phẩm chất này trong tính cách của bạn. Chỉ cần có một chút chiến thuật, chẳng mấy chốc bạn sẽ có nhiều bạn bè!

Chiêu thức 1: Cười!

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nụ cười làm cho bạn trở nên thân thiện hơn và dễ gần hơn gấp 100
lần. Khi cười, bạn thể hiện sự tự tin và niềm vui khi gặp người khác. Nụ cười còn tỏa ra năng lượng tích cực khiến người khác vui lây và họ cười đáp lại với bạn. Con người ai cũng thích ở gần những người vui vẻ và tích cực. Chẳng phải bạn cũng thế sao?

Cười!

Chiêu thức 2: Học cách lắng nghe

Nhiều người nghĩ rằng mình cần có tài ăn nói để được người khác yêu mến. Nhưng trong thực tế, kỹ
năng lắng nghe lại quan trọng hơn cả. Đó là lý do tại sao tạo hóa ban cho chúng ta hai cái tai mà chỉ có một cái miệng. Đơn giản đến thế mà nhiều người thật sự không biết cách lắng nghe. Bạn đã bao giờ nói chuyện với một người mà họ cứ liên tục ngắt lời bạn chưa? Hoặc họ không quan tâm đến những điều bạn nói, chẳng hạn như họ liên tục bấm điện thoại di động hoặc nhìn đi chỗ khác trong khi bạn đang nói và nhìn họ? Tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy khó chịu và tức giận với những người như vậy, đúng không?

Bạn đã từng gặp những người nói luôn miệng và không cho bạn cơ hội nói một lời nào chưa? Cá nhân tôi không thích những người này. Mặc dù việc chia sẻ ý kiến và nói ra những suy nghĩ và cảm nhận của mình là rất tuyệt, nhưng quan trọng hơn, bạn cần cho người khác cơ hội để nói và thật sự thể hiện sự quan tâm đến họ.

Khi chúng ta lắng nghe một cách chăm chú, chúng ta chứng tỏ với bạn bè rằng chúng ta coi trọng những suy nghĩ và cảm xúc của họ. Đây là một số mẹo lắng nghe hiệu quả:

Học cách lắng nghe

Đặt những câu hỏi đúng

Con người vốn thích nói về mình! Điều đó khiến họ cảm thấy quan trọng. Vì thế, hãy đặt ra những câu hỏi cho phép họ nói về bản thân họ và bày tỏ suy nghĩ của họ. Việc này cũng tạo điều kiện cho bạn hiểu rõ hơn về người đó. Hãy hỏi những câu như, “Sở thích của bạn là gì?”, “Bạn nghĩ gì về thầy giáo mới?”, “Bạn thích nghe loại nhạc nào?”....

Nhìn vào mắt họ

Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Một kỹ năng quan trọng là nhìn vào mắt người đối diện khi họ nói. Điều đó báo cho họ biết bạn đang lắng nghe họ.

Đáp lại bằng cách gật đầu và dùng những từ tán đồng

Một người biết lắng nghe thường gật đầu và dùng những từ như: “thế à”, “tuyệt thật”, “ừm...”, “tôi hiểu”, “được đó” v..v.. khi đang lắng nghe.

Chiêu thức 3: Tìm điểm tương đồng

Người ta luôn thích chơi với những người giống mình. Tôi chắc bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh những người có cùng sở thích nghe nhạc, đọc sách, chơi game, xem phim, chơi
thể thao... với bạn. Khi tôi muốn kết bạn với một ai đó, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu sở thích của họ là gì và giữa chúng tôi có điểm gì chung với nhau không. 

Ví dụ, nếu tôi phát hiện ra họ thích xem phim “Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao” (Star Wars) mà tôi cũng rất thích, tôi thường chủ động gợi chuyện với họ về bộ phim này và đặt ra những câu hỏi xung quanh tình tiết trong phim. Bao giờ cũng vậy, khuôn mặt của họ lập tức sáng lên và chúng tôi tạo được sợi dây kết nối ngay lập tức.

Chiêu thức 4: Tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của người khác

Có phải chúng ta luôn đồng ý với bạn mình trong mọi chuyện không? Tất nhiên là không, chín người mười ý mà! Cuộc sống trở nên thú vị một phần là do tất cả chúng ta có những ý kiến khác nhau. Khi bạn không đồng ý với nhận xét hoặc quan điểm của bạn mình, bạn sẽ làm gì? Một số người thích công kích người đối diện để chứng minh là họ đúng. Họ có thể nói những câu như: “Không!”, “Cậu sai rồi!”, “Thật là một ý kiến ngu xuẩn!”, “Cậu có điên không?”, “Thật ngớ ngẩn!”

Bạn cảm thấy như thế nào khi bị người khác nói những lời như thế? Không thoải mái lắm, đúng không? Không ai thích bị chỉ trích cả. Vì thế, điều quan trọng là bạn hãy nhớ không làm điều tương tự với người khác. Khi bạn phê bình và sỉ nhục người khác, họ sẽ không thích bạn, kể cả khi điều bạn nói là đúng!

Những người được nhiều người yêu quý bao giờ cũng tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Do đó, thậm chí nếu một người bạn nào đó nói một điều gì mà bạn không đồng ý (chẳng hạn như họ thích một bài hát mà bạn cho là dở tệ), thì đừng bao giờ phê phán ý kiến của họ. Thay vào đó, hãy tôn trọng quan điểm của họ bằng cách lắng nghe họ nói. Hãy cố hết sức để xem xét tình huống từ góc nhìn của họ.

Khi họ đã nói hết ý của mình, bạn hãy nói, “Tôi hiểu những gì bạn nói. Tôi nghĩ là...” Sau đó, hãy nói cho họ biết bạn nghĩ gì. Bằng cách lắng nghe quan điểm khác biệt của người đối diện, bạn không chỉ được họ yêu quý mà bạn còn sẽ trở nên cởi mở hơn. Bạn không bao giờ chiến thắng trong một cuộc tranh cãi

Kể cả khi luận điểm của bạn mạnh hơn và bạn chứng minh được người ấy sai, bạn sẽ mất đi sự tôn trọng và tình cảm của người bạn đó đối với mình. Vì thế, rốt cuộc, bạn vẫn là người thua cuộc.

Tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của người khác

Chiêu thức 5: Đưa ra những lời khen ngợi chân tình

Bạn không thể không yêu một người khiến bạn cảm thấy tốt đẹp về bản thân mình đúng không? Người khác cũng vậy. Tất cả chúng ta đều thích nghe những lời khen ngợi về mình. Vì thế, nếu bạn muốn chinh phục trái tim và khối óc của những người mà bạn muốn kết bạn, hãy tìm cơ hội khen họ một cách chân thành. Họ sẽ đem lòng quý mến bạn vì điều đó. Nếu một người bạn đạt điểm cao
trong một kỳ thi, hãy chúc mừng cậu ấy: “Cậu giỏi lắm!” Hoặc nói với một người bạn rằng họ trông rất tuyệt với kiểu tóc mới này (nếu đúng là như vậy). Còn nếu bạn nghĩ ngược lại thì tốt nhất là đừng nói gì cả! “Lời nói không mất tiền mua”, một lời khen đúng lúc thật sự có ý nghĩa lớn đối với người nhận. Nhưng với một điều kiện, đó phải là một lời khen chân thành.

Đang xem: 5 chiêu thức hiệu nghiệm giúp kết bạn hiệu quả

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger