Một vài kinh nghiệm đi máy bay giúp trẻ không buồn chán

Một vài kinh nghiệm đi máy bay giúp trẻ không buồn chán

Một vài kinh nghiệm đi máy bay giúp trẻ không buồn chán

Máy bay chắc chắn là phương tiện tốt nhất cho những chuyến đi xa. Tuy nhiên, các chuyến bay đường dài có thể gây nhiều khó khăn cho những gia đình có trẻ nhỏ. Một đứa trẻ khóc toáng ngay giữa máy bay là cảnh tượng mà ai cũng ngán ngẩm. Để không bị lúng túng cũng như mệt mỏi trong những chuyến bay mất nhiều thời gian hãy thử áp dụng một vài kinh nghiệm đi máy bay với trẻ nhỏ dưới đây sẽ giúp các phụ huynh giải quyết được rắc rối của mình.

1.    Giúp bé tránh bị ù tai khi đi máy bay

Các mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề ù tai và thường được khuyên là cho con bú/ uống nước/ mút tay/ mút ti giả và che tai con khi máy bay cất và hạ cánh. Các cách này đều đúng cả.

2.    Giúp bé không bị buồn chán khi đi máy bay

Việc con bị ù tai tưởng là việc nan giải hóa ra lại đơn giản đúng không các mẹ, nhưng mà việc làm thế nào để con không khó chịu vì ngồi quá lâu trên máy bay mới là một vấn đề đau đầu!

Giúp bé không bị buồn chán khi đi máy bay

Kinh nghiệm đi máy bay dành cho những gia đình có con chưa biết đi là hãy căn giờ bay vào giờ con ngủ giấc ngày hoặc đêm (nếu bay 10 tiếng trở lên) mà đặt vé, hoặc tìm hiểu thật nhiều trò tiêu khiển mới lạ cho bé trong thời gian đi máy bay giúp bé đỡ khó chịu. Một lý do khiến bé khó chịu khi ở trên máy bay có thể là do nhiệt độ, có thể nóng hoặc lạnh quá so với bé.

Giúp bé không bị buồn chán khi đi máy bay

 Có 2 cách:

  • Là để bé đói và buồn ngủ khi lên máy bay. Tức là mẹ điều chỉnh giờ ăn ngủ trước đó làm sao đấy để tới lúc lên máy bay là bé đói + buồn ngủ, lúc này thì chờ tới lúc chuẩn bị cất cánh là bắt đău cho bé bú + ngủ là đẹp nhất. Tốt nhất là cho bé chạy chơi trong sân bay lúc ngôi phòng chờ ấy ạ, chạy nhiều mệt lên máy bay ngủ, thế là xong.
  • Nhiều khi người tính không bằng trời tính. Gặp phải siêu quậy thì bạn ăn xong không ngủ. Khi máy bay cất cánh, mẹ ôm bé trong lòng và làm động tác, tiếng động kiểu như đi xe máy ấy. 

Lúc máy bay cất cánh thì mẹ ôm bé ngả lưng ra xong bảo “Bay lên nào”, coi như là một trò chơi ấy, hai mẹ con chơi với nhau là bé thích lắm, chả thấy ù tai nữa. Ngoài ra có thể cho con coi báo trên máy bay, rồi cho nghịch cái điều khiển màn hình, tắt bật đèn đọc sách trên trần, nói chung là bày trò cho bé quên đi. Lúc hạ cánh thì mẹ lấy 2 ngón tay ấn 2 cái vành tai vào lỗ tai rồi bỏ ra ngay, miệng nói “Òa”... bé tưởng là mẹ trêu, thích lắm. Như thế vừa làm bé đỡ bị ù tai mà bé cũng quên đi nữa. Tùy cơ ứng biển các mẹ ạ.

Những cách hiệu quả nhất tránh bị ù tai là cho bé ngủ, trêu cho bé cười, cho uống nước/sữa. Nếu đi có 2 - 3 người lớn thì lúc máy bay ổn định rồi mẹ giở cái tay vịn ở giữa ghế lên cho thoải mái, để bé bò qua bò lại.

3. Các trò chơi cho bé trên máy bay, ô tô, tàu hỏa...

  • Các trò chơi âm thanh: Tiếng máy bay brum brum khi máy bay cất/hạ cánh - tiếng gió ù ù ù... kèm theo câu chuyện vui nhộn (nếu mẹ có thể nghĩ ra). Với các em bé mẹ có thể mang theo xúc xắc, trống bỏi.
  • Các trò chơi dân gian: Chi chi chành chành, nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ, ú òa.
  • Các trò chơi tận dụng đồ có sẵn trên máy bay: Túi nôn có thể làm thành cái loa, gấp giấy, xé giấy (mẹ nhớ thu gọn lại sau khi chơi nha) - các sách báo trên máy bay để bé chỉ trỏ hình - nút tắt bật đèn - bàn ăn trên máy bay chơi trò gập ra gập vào, chỉ cho bé xem khung cảnh ngoài máy bay, có thể cùng bé tưởng tượng hình dạng các đám mây...
  • Mẹ mát xa cho bé.
  •  Hát các bài hát thiếu nhi cho bé hoặc cùng nhau, đọc thơ, kể chuyện. Mẹ hãy mang sẵn ít nhất hai cuốn sách/truyện tranh nhiều hình ảnh hấp dẫn: Một cuốn sách bé thích nhất và một cuốn mới tinh để bé nghiên cứu. Hoặc dùng rối tay để kể chuyện cho bé.
  • Sách tô màu, giấy trắng, bút màu.
  • Đất nặn và 1 - 2 cái khuôn, chỉ cần mang 1 màu hoặc mỗi màu một ít thôi là được.
  • Chơi trò dán hình (sticker) lên ghế, tay bố mẹ hoặc dán vào 1 tờ giấy.
  • Trò chơi xâu hạt (dành cho bé 1 tuổi trở lên).
  • Trò chơi xếp hình, ghép hình không cần mang cả bộ, chỉ cần vài cái là đủ vì trẻ rất nhanh chán
  •  Một vài lọ nhỏ có nắp với các kích cỡ khác nhau, ống hút để bé chơi trò vặn mở nắp, xếp chồng, cho ống hút vào lọ.
  • Ô tô nhỏ xíu có thể lên dây cót, hoặc các con vật nhỏ có thể phát ra tiếng/chuyển động. Thú bông và đồ chơi yêu thích của bé.
  • Đồ ăn vặt.
  • Ipad hoặc điện thoại, cho bé xem video trong vòng khoảng 10 - 15 phút, chơi trò chơi đoán người qua ảnh, chơi trò chơi với mèo giả tiếng người.
  • Với những chuyến bay dài, nếu buồn ngủ cha mẹ có thể ngủ và để con luyện tập thời gian chơi độc lập bằng sự sáng tạo trò chơi của riêng bé.

Các trò chơi cho bé trên máy bay, ô tô, tàu hỏa...

Đang xem: Một vài kinh nghiệm đi máy bay giúp trẻ không buồn chán

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger