Bí quyết giúp con khỏe mạnh: Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Bí quyết giúp con khỏe mạnh: Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Bí quyết giúp con khỏe mạnh: Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon như thế nào? Làm sao để nhiều trẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm. Cách nào để con ăn ngon. Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ có liên quan như thế nào?

Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Ngủ là thứ không thể ép được vì nó thuộc về trạng thái tâm lý. Những gì mẹ có thể làm cho con chỉ là: phòng, giường và phương pháp tự ngủ.

Vòng tròn số 1: Một điều mà ít mẹ ở Việt Nam hiểu được là ăn và ngủ rất liên quan đến nhau. Cho ăn liền sát giờ nhau quá, thì là ĂN VẶT, ăn vặt thì nhanh đói (và không bao giờ no), đói thì lại ngủ không ngon giấc thành NGỦ VẶT. Ngủ vặt nên mệt, không có khẩu vị và sức để ăn nhiều, đâm ra ăn ít. Ăn ít thì lại thành ăn vặt.

Vòng tròn số 2: Có những bé KHÔNG CÓ nhu cầu ăn đêm nữa, nhưng bố mẹ thấy con dậy là cho ăn. Ăn đêm thì sáng không đói lắm. Không đói lắm thì ăn ít, ĂN VẶT. Ăn vặt thì lại NGỦ VẶT. Ngủ vặt không đủ giấc mệt thì đêm không chuyển giấc nổi lại dậy. Dậy lại được ăn.

Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Giấc ngủ là tiền đề quan trọng cho con phát triển trí não, thể chất và tinh thần. Một giấc ngủ đêm liền mạch và dài còn quý hơn con ăn thêm vài chục ml sữa. Có bé ăn ít ngủ nhiều vẫn có thể lớn nhanh và trưởng thành vượt bậc về mặt suy nghĩ.

Để giúp bé ngủ giấc đêm dài thì ban ngay bé cần NGỦ ĐỦ. Trẻ ban ngày ngủ đủ thì đêm dễ chấp nhận giấc ngủ, ngủ dài, ngủ sâu và ngủ liền mạch hơn.

Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Về cơ bản mẹ cần hiểu như sau:

Hai việc ăn và ngủ có liên quan mật thiết với nhau. Bé ăn được sẽ ngủ được và ngược lại bé ngủ dài giấc thì sẽ ăn ngon nên phải tiến hành hai việc đồng thời.

Ngủ: Việc ngủ ban ngày và ban đêm có liên quan tới nhau. Bé ngủ ban ngày ngon đủ giấc sẽ làm tiền đề để ban đêm bé ngủ ngon và sâu giấc. Nếu bé dậy sớm hơn so với thời gian ngủ tối thiểu thì mẹ nên cân nhắc xem lịch của con có còn phù hợp nữa hay không. Con càng lớn, thần kinh càng phát triển thì càng thức được lâu hơn, đồng thời càng lớn khả năng tiêu hóa và tích trữ năng lượng của con càng phát triển, con sẽ lâu đói hơn, do đó để tránh ăn vặt, các bữa của con cần cách nhau lâu hơn.

Ăn: Bé cần có khoảng thời gian tiêu hóa thức ăn và cảm thấy đói, đó là nhu cầu tự nhiên, lâu dần tạo thành nhịp sinh học. Sau này, bé sẽ ăn theo giờ dẫn đên bé ăn và ngủ đúng bữa. Có thể bé mới thấy đói để ăn nhiều và ngon miệng. Bé ăn no sẽ chơi ngoan và ngủ ngoan.

Về cơ bản mẹ cần hiểu như sau:

 

Đang xem: Bí quyết giúp con khỏe mạnh: Vòng luẩn quẩn giữa ăn và ngủ của trẻ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger