Kinh nghiệm tập cho trẻ luyện ti bình và bú lúc thức mẹ biết chưa?

Kinh nghiệm tập cho trẻ luyện ti bình và bú lúc thức mẹ biết chưa?

Kinh nghiệm tập cho trẻ luyện ti bình và bú lúc thức mẹ biết chưa?

Đến giai đoạn cần thiết, mẹ cần phải tập cho trẻ biết bú bình để dành thời gian đi làm trở lại. Điều này thực sự gây khó khăn cho nhiều chị em. Những kinh nghiệm tập cho trẻ luyện ti bình khoa học, bổ ích sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn trở thành huấn luyện viên tài năng của bé!

Vì sao phải cho trẻ luyện ti bình?

  • Vì mẹ phải đi làm.
  • Vì nếu mẹ bận, mẹ ốm thì bố, ông, bà... vẫn có thể cho con ăn được.
  • Vì để con không quá phụ thuộc vào mẹ.
  • Vì không phải đổ ra đút thìa, với nút xi-lanh, nằm ngửa đổ sữa vào cổ họng con. 

Nói đơn giản, công trình đấy thật gian nan sức người, sức của (bón 1 thìa thì đổ mất 1 thìa)... chỉ để con ăn hết chỗ sữa mà quên mất đút thìa, nút xilanh là con sẽ uống cả sữa lẫn khí. Thế nên, con ợ lên một cục -> dễ nôn, dễ trào ngược nhất là các bé sơ sinh. Mà ăn xi lanh thì cực dễ bị sặc, sữa vào mũi thì lại phải đi rửa mũi nếu không muốn con phải uống kháng sinh —> ăn bình.

Vì sao phải cho trẻ luyện ti bình?

Vì sao phải bú lúc thức?

  • Bú lúc ngủ bé ăn và ngủ đều thụ động và bị phụ thuộc vào sữa. Có sữa bé mới có thể ngủ được.
  • Bú lúc ngủ nêu như bé bị sặc, trớ sẽ rất nguy hiểm.
  • Bú lúc ngủ với những bé bú sửa công thức sẽ không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ gây tưa lưỡi, sâu răng.
  • Bú lúc ngủ không có lợi cho hệ tiêu hóa vì thời gian ngủ là thời gian các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi.
  • Bú lúc ngủ ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt sau này, nhất là khi bé ăn dặm.

Vì sao phải bú lúc thức?

Cách cho trẻ luyện ti bình và cho bú lúc thức

Việc luyện ti bình và ti lúc thức hoàn toàn giống nhau, nguyên tắc là: Cho con đói, đói tức khắc sẽ ăn. Nếu con từ chối sẽ chừa đến cữ sau.

Có hai lưu ý quan trọng các mẹ cần phải hiểu và chấp nhận đó là: Luyện trong trường hợp này chắc chắn con sẽ khóc, quấy và ngủ vớ vẩn cho đến khi con chịu ti bình/ti lúc thức và cần phải để con đói đến mức chấp nhận ăn bằng bất kì hình thức nào.

Với ti bình: Chọn núm bình phù hợp, ưu tiên các loại núm, bình mềm gần giống ti mẹ.

Cách cho trẻ luyện ti bình và cho bú lúc thức

Nên luyện khi bạn phân biệt được thời điểm con thực sự đói, tức là con bạn đã có giờ giấc bú cụ thể. (Giả sử con bạn 4 tháng, bé ăn 3,5 tiếng/lần.) Khi luyện ti bình/ti lúc thức, đến bữa con đòi ăn, cho con bú lần 1. Con đẩy ra không bú, đợi 5 phút cho bú lần 2. Con đẩy ra tiếp, đợi 10 phút cho con bú lần 3. Sau lần thứ 3 con vẫn tiếp tục từ chối, thì để bình ở đó và không bú gì hết. Đến cữ sau (giả sử là 3 tiếng) cho con tiếp một bình mới, con không ăn lại lặp lại các bước trên và không bù gì hết. Với các bạn ăn sữa hoàn toàn thì tuyệt đối không ti mẹ cả ngày cả đêm, với các bạn đã dặm thì tuyệt đối không ti mẹ + ăn dặm bất cứ cái gì cả ngày cả đêm (tức là đêm cũng mời ti bình, cho bình lúc con đang ọ ẹ chuyển giấc là thích hợp nhất - bất khả kháng bị ông bà can thiệp vì con khóc quá thì hãy cho con ti 1 lần). Thông thường, các bé sẽ chịu ti bình sau khoảng 12 - 18 tiếng nhịn liên tục, cá biệt có bạn nhịn đến 48 giờ. Các mẹ cần hiểu là không phải mình bỏ đói con nhé, mà là các mẹ mời con ăn nhưng con không chịu ăn (tưomg tự vói ti lúc thức). Sau khi con chịu ti bình rồi thì có thể dần dần thêm lượng sữa, đợi con ổn định ít nhất 3 ngày mới bắt đầu cho ti mẹ trở lại.

Các mẹ cần kiên định và kiên trì, đừng vì xót con, sự con đói mà lại cho con bú rồi hôm sau lại tiếp tục luyện ti bình/ti lúc thức cho con, như thế vừa kéo dài thời gian con luyện tập mà lại chưa chắc đã đạt kết quả, mẹ lại thỏa hiệp với con rồi ép con bằng xi lanh, bằng thìa hoặc lại chọn cho con ti khi ngủ. Thà quyết tâm một lần còn hơn kéo dài tình trạng đó .

Đang xem: Kinh nghiệm tập cho trẻ luyện ti bình và bú lúc thức mẹ biết chưa?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger