Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Để biết bé đã bú đủ sữa mẹ hay chưa với những bà mẹ sinh con lần đầu là chuyện không hề đơn giản. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số dấu hiệu cơ bản giúp các mẹ nhận biết được xem bé đã bú đủ no hay chưa nhé.

Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Nếu mẹ cho con ăn lúc con mới thức thì loại trừ được khả năng con ngủ gật trước khi bú no. Nếu con nhả ti, mẹ cho con ợ hơi, cho bú tiếp hoặc đổi bên ti mà con không ăn nữa và “thỏa mãn” tức là con đã no. Nếu con không ăn nửa nhưng cáu kỉnh là bụng vẫn còn hơi, mẹ cho con ợ hơi rồi bú tiếp. Nếu sau khi bú 45 phút -1 tiếng mà con khóc, đấy là lúc cho con đi ngủ. Không phải lúc cho con ăn!

Giai đoạn 4-6 tháng: Lúc này, con có khả năng tích trữ năng lượng tốt hơn, mẹ nên chuyển cho con ăn cách nhau 4 giờ, nếu mẹ vẫn cho con ăn cứ cách 3 giờ thì con lại quay lại ăn không đủ no và ăn vặt. Nhiều bé tự chuyển bằng cách đòi ăn muộn hơn, nếu mẹ tôn trọng nhu cầu của con và “nói chuyện” với con tốt sẽ nhận thấy sau 3 tiếng, bé vẫn chưa đưa ra tín hiệu đói, mẹ tôn trọng con và cho con ăn lúc con cần.

Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Chú ý

Bé cần mút để tự trấn an, đấy là phản xạ tự nhiên. Nếu mẹ cho con ngậm ti giả mà con vẫn không thỏa mãn; con ngủ đủ giấc (không mệt mỏi) và đã được thay đổi tư thế chơi mà vẫn không thỏa mãn, đó có thể là lúc bé cần ăn. Lúc này bé mút tốt hơn và “biết” bao nhiêu là đủ cho cái dạ dày tí hon của mình nên mẹ đừng ngần ngại cho con ti giả để xem bé có thực sự đói hay chưa nhé.

Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Giai đoạn bé đã nhận biết môi trường xung quanh rồi nên mẹ cho con ăn ở nơi yên tĩnh để bé ăn tập trung. Nhiều bé cực hiếu động quay đầu khắp nơi, đấy là lúc mẹ nên mặc áo hoa hoặc vắt một cái khăn nhiều màu qua vai để bé có cái “giải trí” khi ăn!

Nhiều mẹ đã cho con ăn dặm vào thời gian này. Tôi thì không. Cho bé ăn dặm quá sớm rất dễ gây dị ứng thức ăn và các vấn đề tiêu hóa. Dạ dày bé còn non nớt và còn ít enzyme giúp bé xử lý các thức ăn khó tiêu và tiêu hóa chúng, vì thế nếu mẹ cho con ăn dặm quá sớm có thể gây nên các vấn đề tiêu hóa và hỏng dạ dày con. Dị ứng thức ăn ở tuổi này sẽ theo bé cả đời, tôi không muốn hạn chế cơ hội thưởng thức các loại thức ăn ngon sau này của con, vì thế tôi quyết định chờ đến 6 tháng mới bắt đầu, tuy nhiên nếu bé có biểu hiện sẵn sàng cho việc ăn dặm, nên giới thiệu cho bé những thức ăn đầu đời.

Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?
 

Đang xem: Làm thế nào mẹ biết con bú đủ no?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger