Một số lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe của con khi đi du lịch

Một số lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe của con khi đi du lịch

Một số lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe của con khi đi du lịch

Đi du lịch là thời điểm lý tưởng nhiều gia đình cho con đi thay đổi không khí. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, bố mẹ có thể tham khảo một số lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe của con.

Sức khỏe của con là quan trọng nhất

Sức khỏe là vấn đề các bậc phụ huynh lo lắng nhất khi cho con đi du lich, đặc biệt với các em dưới 1 tuổi. Thật ra đây là vấn đề khá nhạy cảm, không ai dám đưa ra một cơ sở khoa học nào đảm bảo rằng con bạn đi du lịch sẽ không bị ốm hoặc có cách để con không bị ốm. Tuy nhiên, nếu cứ lo sợ thì đến bao giờ bạn mới có thể cùng con đi chơi, khả năng con bị bệnh ở khắp mọi nơi, kể cả khi bạn ở nhà, giữ con như giữ vàng thì con cũng vẫn có thể bị bệnh cơ mà?

Sức khỏe của con là quan trọng nhất

Những lưu ý giúp đảm bảo sức khỏe của con khi đi du lịch

  • Đảm bảo trước khi đi du lịch ít nhất 5 ngày con khỏe mạnh. Nhà bạn Sâu đã từng liều cho con đi du lịch khi con vừa mới hết ốm và kết quả là bạn tuy không bị bệnh thêm nhưng dư âm của trận ốm cũng làm con khó chịu trong người, lại thay đổi môi trường, áp lực khi đi máy bay nên quấy khóc và không hào hứng chơi như những lần trước.
  • Với bé dưới 12 tháng hãy chọn đi những địa điểm du lịch gần bệnh viện.
  • Mang đầy đủ các loại thuốc dự phòng các bệnh cơ bản. Dù hiệu thuốc có thể có rất nhiều ở nơi bạn đi tới, nhưng nếu con ốm giữa đêm thì cũng khó mà đi mua. 
  • Chuẩn bị kiến thức tốt về sơ cấp cứu tình huống khẩn cấp và các bệnh thông thường (cái này cực kỳ quan trọng, dù mẹ không đi du lịch nhưng cũng cần phải học).
  • Khi chọn khách sạn, hãy chú ý tìm hiểu những địa điểm thuận tiện cho việc di chuyển đến bệnh viện trong tình huống khẩn cấp. Khách sạn sạch sẽ, không ẩm thấp.
  •  Nếu đi biển, hãy nhớ mang kem chống nắng cho con. Nếu cho con xuống tắm hãy chú ý tới nhiệt độ nước, tránh cho con tắm khi ánh nắng mặt trời yêu, không ngâm mình quá lâu nếu nước quá lạnh. Khi lên bờ cần ủ ấm và thay đồ cho con trong chỗ kín gió, tránh để con ngấm nước lâu.
  • Tìm hiểu thời tiết những nơi mình sẽ đến để mang quần áo phù hợp cho con.
  • Trong trường hợp bất khả kháng con cần phải lưu lại bệnh viện.

Những lưu ý giúp đảm bảo sức khỏe của con khi đi du lịch

Đang xem: Một số lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe của con khi đi du lịch

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger