Những câu hỏi thường gặp về bệnh ngoài da ở trẻ

Những câu hỏi thường gặp về bệnh ngoài da ở trẻ

Những câu hỏi thường gặp về bệnh ngoài da ở trẻ

Trẻ sơ sinh đến 2 tuổi rưỡi là thời điểm nhạy cảm và trẻ dễ mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh ngoài da. Các bệnh về da thường tấn công trẻ em vào những ngày thời tiết nóng, ẩm hoặc giao mùa. Do đó, hiểu biết về bệnh, cách phòng tránh và điều trị bệnh là điều cần thiết với các bậc phụ huynh để luôn giữ cho con mình một cơ thể khỏe mạnh nhất trước những tác động của môi trường. Dưới đây là thắc mắc rất thường gặp, những phụ huynh có con nhỏ đặt ra những câu hỏi về bệnh ngoài da ở trẻ và sự tư vấn từ bác sĩ nhi đồng. 

Q: Bác cho con hỏi, bé nhà con 7 tháng, hôm qua bị côn trùng cắn vào gót chân mà bé bị sưng đỏ rất cứng hôm nay vẫn chưa khỏi, như vậy có vấn đề gì hay cần đi bệnh viện khám không bác? Nếu không cần đi viện, bác chỉ cho con thuốc nào bôi cho vết cắn không sưng tấy lên nữa. Con cảm ơn bác nhiều!

A: Chườm mát nếu mới cắn, cắn vài bữa thì chườm ấm, nổi bóng nước thì bôi Milian.

Q: Bác ơi cho cháu hỏi, bé cháu nay được gần 8 tháng. Mấy bữa nay cháu thấy bé bị tróc da chỗ mấy ngón chân. Như vậy thì bé nhà cháu có bị gì không bác? Cháu có cần bôi thuốc gì hay chớ bé đi khám không ạ?

A: Uống sắt 2 tuần.

những câu hỏi vè bệnh ngoài da ở trẻ và sự tư vấn từ bác sĩ nhi đồng.

Q: Bác ơi, bé gái nhà cháu 17 tháng, 9,5kg, bé bị té trầy một tí ở đầu gối, sau đó bé gãi nên lên mủ, nhưng khô bé không đau, vậy mình bôi thuốc gì cho bé để mau hết vậy bác?

A: Rửa sạch bôi Betadinee. Coi lại dầu gội, coi chừng do kiêng tắm gội nên ngứa ngáy nổi rôm sảy.

Q: Chào bác sĩ, cho con hỏi, cháu trai nhà con nay được 1 tháng 13 ngày, cháu sinh được 3,3kg, nay được 8,6kg cao 68cm cháu bú mẹ, mới giặm thêm sữa công thức hồi bốn tháng, cháu tự nhiên bị nổi hột đỏ li ti hai bên chỗ dán tã, không bị hăm mông mà bị nối đỏ hai bên chỗ dán với trên mông xíu phải làm sao. Với mặt cháu cũng nổi li ti đỏ trên trán với cằm, bác sĩ chỉ giùm con với ạ.    

A: Có thế dị ứng sữa, cân tốt mà.

Q: Bác sĩ cho con hỏi, bé nhà con được gần 4 tháng, mấy tuần trước đầu bé nhiều da khô, con xức Baby oil, hôm nay thấy bớt khô nhưng lại có mụn nhỏ đầu mủ, vậy làm gì cho hết mụn thưa bác sĩ, bác sĩ tư vấn giúp con, con cám ơn bác sĩ nhiều. 

A: Có mủ thì bôi Millan.

Q: Bác ơi cho cháu hỏi, bé nhà cháu gần 4 tháng tuổi, tự nhiên hai ba hôm nay có nối hạch ở nách trái như vậy là bị làm sao ạ, hạch không đau mà cứng ạ.

A: Kệ, do chích ngừa lao thôi, cứng thì kệ, mềm nhiều rạch.

Q: Bác ơi, bé nhà con được 2 tháng 20 ngày, hôm nay cháu thấy có nốt sau vành tai, trên lông mày con nghi là bị lây thủy đậu từ đứa đầu nhà con, con có nên cho đi khám không ạ hay chỉ cần ở nhà bôi Xanh methylen và tắm lá chân vịt ạ? Thuốc Acyclovirl dùng được cho trẻ sơ sinh không bác? Con cám ơn bác ạ.

A: Nếu chắc chắn mới uống. 

những câu hỏi vè bệnh ngoài da ở trẻ và sự tư vấn từ bác sĩ nhi đồng.

Q: Bác ơi, bé nhà con gần 5 tháng, bé hay thổi bong bóng nước miếng văng đầy mặt nên xung quanh miệng bị nổi hột li ti như rôm sảy. Có thuốc nào bôi không bác?

A: Thử Nabica soomg 1 viên pha 10ml nước sạch bôi (hay Natri Bicarbonate gói 5g tương đương 10 viên), rơ miệng, đó là trò chơi rồi, dụ bé chơi trò khác.

Q: Bác sĩ cho con hỏi, cháu nhà con được 13 tháng, có một nốt đen đen ở dái tai, bảo là bị dị tật bấm sinh, có nhất định phải mổ không ạ?

A: Có thể là nốt ruồi, đừng có săm soi chi, lớn nhanh hay đau thì hãy tính.

Q: Thưa bác sĩ, bé nhà cháu được 5 tháng, dạo gần đây đố mồ hôi nhiều, cứ một tiếng là phải thay áo chứ không thì sợ bé bị nhiễm lạnh mất, cháu thấy lo lắng quá, bé vẫn bú nhiều, không quấy, lên cân bình thường ạ.

A: Do thời tiết và khả năng điều tiết thôi.

Q: Bác sĩ ơi, Nabica ngày bôi nhiều lần không hả bác? Bé nhà cháu cứ hè đến là rôm sảy đỏ rực ấy ạ, cháu chữa các kiểu không khỏi. Cảm ơn bác sĩ!

A: Tắm xong bôi, pha đúng đừng pha đặc.

 

Đang xem: Những câu hỏi thường gặp về bệnh ngoài da ở trẻ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger