Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh cho trẻ nhỏ an toàn và khỏe mạnh

Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh cho trẻ nhỏ an toàn và khỏe mạnh

Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh cho trẻ nhỏ an toàn và khỏe mạnh

Vào mùa hè nóng bức thì hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ đều dùng máy lạnh điều hòa để tạo môi trường có nhiệt độ thoáng mát cho bé. Tuy nhiên, vì sử dụng điều hòa không đúng cách hoặc muốn tiết kiệm nên gây ra nhiều bệnh cho trẻ nhỏ từ chính điều hòa. Trong đó, phổ biến nhất trong những bệnh trẻ thường mắc phải do sử dụng điều hòa đó là viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản hoặc nặng hơn là viêm phổi, viêm đường hô hấp…

Để phòng tránh những căn bệnh dễ mắc phải ở bé khi nằm điều hòa, bố mẹ hãy chú ý đến những lưu ý sử dụng máy lạnh cho trẻ để giúp con cùng cả nhà vô tư nằm điều hòa mà không lo mắc những bệnh về đường hô hấp.

Thay đổi nhiệt độ nóng - lạnh không làm cho trẻ bị bệnh

Một thông tin khác cũng liên quan đến vấn đề “máy lạnh” đó là có những lời khuyên từ bác sĩ không nên cho trẻ đi ra đi vào nhiệt độ nóng - lạnh thường xuyên để tránh bị bệnh, tránh bị cảm, tránh bị “sốc nhiệt”. Tôi không rõ lý do vì sao lại thế. Nhưng một khi thông tin được bác sĩ khuyên thì người dân sẽ tin và mặc nhiên điều đó đúng, chứ không tìm hiểu hay đối chứng xem điều đó có thực sự đúng hay không.

Thay đổi nhiệt độ nóng - lạnh không làm cho trẻ bị bệnh

Khi thông tin được nói đi, nói lại, người ta nghe hoài thì sẽ quen và tin đó là sự thật. Tôi đã thử tra cứu trong tất cả các nghiên cứu, chuyện hoàn toàn bình thường và không làm trẻ bị bệnh. Nếu quá lo lắng mà muốn kiểm tra chính xác trẻ có bị lạnh hay không, cha mẹ nên kiểm tra ở phần thân của trẻ như bụng chẳng hạn. Nếu bạn chạm tay vào bụng trẻ và cảm thấy nhiệt độ bình thường thì trẻ hoàn toàn bình thường. Nếu trẻ bị lạnh, theo bản năng, trẻ sẽ tự tìm đến chỗ ấm (tương tự như khi trẻ bị nóng sẽ tìm đến chỗ mát).

Thay đổi nhiệt độ nóng - lạnh không làm cho trẻ bị bệnh

Những vấn đề thắc mắc khác về sử dụng máy lạnh cho trẻ

Cha mẹ thắc mắc rằng, có một nhiệt độ phòng cố định nào cho trẻ hay không? Câu trả lời của tôi là mỗi trẻ mỗi khác, nên không có nhiệt độ cụ thể cho từng trẻ, mà chỉ có một khoảng nhiệt độ thích hợp khiến trẻ cảm thấy dễ chịu mà thôi. Khoảng nhiệt độ đó tôi đã nói ngay ở đầu câu chuyện này.

Một thắc mắc khác tôi cũng thường gặp là có thể dùng nhiệt độ biểu thị trên điều khiển máy lạnh để tính nhiệt độ phòng được không? Câu trả lời là không, bởi nhiệt độ biểu thị trên điều khiển không thể hiện được chính xác tình trạng nhiệt độ trong phòng. Ví dụ: ngoài trời đang mưa, bạn cài đặt 22°c thì thấy lạnh. Nhưng nếu trời đang nắng, cài đặt 22°c thì phòng vẫn rất nóng. Do đó, nhiệt độ phòng phải được đo bởi nhiệt kế để trong phòng.

Những vấn đề thắc mắc khác về sử dụng máy lạnh cho tr

Tuy nhiên, có nhiều cha mẹ vẫn cảm thấy không an tâm khi giảm nhiệt độ phòng một cách đột ngột. Với trường hợp này, cha mẹ có thể giảm nhiệt độ từ từ trong phòng cho đến khi đạt được nhiệt độ mà trẻ cảm thấy dễ chịu nhất khi sử dụng máy lạnh cho trẻ. Ví dụ: bạn có thể giảm nhiệt độ từ 27 xuống 25°c, nếu con vẫn thấy nóng thì giảm tiếp xuống 23°c, rồi 21°c, cho đến khi con ngủ ngon là được. Đây là biện pháp nhằm để trấn an tâm lý cho cha mẹ. Còn bạn có giảm từ 27°c xuống 21 °C cũng không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của trẻ, thậm chí, trẻ còn cảm thấy thích nữa là đằng khác.

Nguồn Để Con Được Ốm BS Nguyễn Trí Đoàn

Đang xem: Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh cho trẻ nhỏ an toàn và khỏe mạnh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger