Những điểm quan trọng về trò chơi cho bé 2 tuổi cần biết

Những điểm quan trọng về trò chơi cho bé 2 tuổi cần biết

Những điểm quan trọng về trò chơi cho bé 2 tuổi cần biết 

Đây là giai đoạn quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và các giác quan khác. Vì vậy, các mẹ cần nắm rõ sự phát triển trí tuệ và các giác quan của trẻ khi lựa chọn mua trò chơi cho bé 2 tuổi để nuôi dạy trẻ được tốt nhất.

Các chỉ tiêu phát triển của trẻ ở giai đoạn trẻ từ 1,5 - 2 tuổi

Khả năng vận động: Có thể chạy, nhảy bằng hai chân, còn có thể đứng bằng một chân. Biết bắt chước vẽ hình tròn và đường thẳng, biết giở sách, biết ném đồ, biết đóng cửa - mở cửa, biết gấp giấy.

Đặc điểm phát triển trí tuệ: Có thể nhận biết và phân biệt màu sắc, mong muốn tìm hiểu và khả năng học tập đã rất mãnh liệt, thích các câu chuyện và bài hát đơn giản, thích sử dụng các từ ngữ thông dụng hàng ngày.

Đặc điểm phát triển ngôn ngữ: Các trẻ thông thường có thể dùng 200 từ đến 300 từ để ghép lại thành những đoạn ngắn, về cơ bản không có khó khăn khi nói chuyện với người lớn, tốc độ nói đã nhanh hơn, biết đưa ra nhiều câu hỏi.

Đặc điểm phát triển tình cảm: Khả năng giao tiếp đã tốt hơn, đã mạnh dạn hơn, nhưng trước mặt người lạ thì e dè, dễ buồn dễ khóc, biết chia sẻ đồ chơi với người khác, biết tư duy nhưng chưa thể biểu đạt thành lời.

Khả năng tự xử lý và thói quen sinh hoạt: Biết cách cầm đũa, biết tự mình ăn cơm, đánh răng, mặc quần áo, còn biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, còn có khả năng tự lập nhất định.

Các chỉ tiêu phát triển của trẻ ở giai đoạn trẻ từ 1,5 - 2 tuổi

Những điểm quan trọng về trò chơi trí tuệ cho trẻ trong giai đoạn trẻ từ 1,5 - 2 tuổi

Trò chơi luyện khả năng quan sát: Tập các trò chơi về phương hướng, như tập nhận biết trên - dưới, trong – ngoài, trước – sau. Đồng thời còn có trò chơi phân biệt số lượng, như trò chia kẹo cho người khác.

Các trò chơi liên quan đến trí nhớ, cần tập trung chủ yếu vào khả năng ghi nhớ từ và đồ vật.

Trò chơi về khả năng động tác: Vịn tay cầu thang để đi lên, đi xuống; tập chạy bộ; thông qua các trò chơi, qua cách làm thủ công, qua việc khích lệ trẻ, thúc đẩy sự ổn định trong động tác của cánh tay, khả năng phối hợp và linh hoạt của hai tay. Các trò chơi thích hợp là chơi xếp hình, vẽ lại, xâu hạt ngọc, v.v...

Trò chơi luyện tập khả năng ngôn ngữ: Ngôn ngữ bắt đầu từ trong cuộc sống, bố mẹ nên thường xuyên dẫn trẻ ra ngoài chơi, đi công viên hoặc là trên đường về nhà, hướng dẫn trẻ quan sát kỹ các sự vật gặp ở trên đường, nhìn thấy mọi thứ và cố gắng giúp trẻ miêu tả bằng các câu hoàn chỉnh.

Tập khả năng giao tiếp: Cho trẻ thường xuyên tiếp xúc với người khác, chơi với một số bạn có thể bồi dưỡng tính cách vui vẻ, hòa đồng của trẻ. Đồng thời, trong cuộc sống phải dạy cho trẻ thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh.

Những điểm quan trọng về trò chơi trí tuệ cho trẻ trong giai đoạn trẻ từ 1,5 - 2 tuổi

Bước vào tuổi thứ 2, trẻ bắt đầu học hỏi và khám phá rất nhiều về thế giới xung quanh mình. Đây là một giai đoạn rất quan trọng cho những phát triển cả về thể chất lẫn tư duy trí não của bé. Chính vì vậy, lựa chọn đồ chơi cho các bé 2 tuổi, bố mẹ cần tìm hiểu và nắm rõ những loại đồ chơi nào sẽ phù hợp và tốt nhất cho bé để có thể phát triển toàn diện ở giai đoạn này. Hãy tham khảo thêm tại đồ chơi thông minh để lựa chọn món đồ chơi cho bé 2 tuổi phù hợp nhé!

Đang xem: Những điểm quan trọng về trò chơi cho bé 2 tuổi cần biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger