Kể chuyện cho bé nghe: Công chúa chim công

Kể chuyện cho bé nghe: Công chúa chim công

Kể chuyện cho bé nghe: Công chúa chim công

Kể chuyện cho bé nghe

Ngày xửa ngày xưa, có một nơi gọi là Vương quốc chim công ở gần một khu rừng rậm rạp, nơi đó cảnh vật vô cùng tươi đẹp. Những người sống ở đó đều có một bộ quần áo làm từ lông chim công, khi khoác lên người thì có thể bay lượn tự do. Ở Vương quốc chim công, người lớn thì hiểu biết thông minh, trẻ con thì hoạt bát đáng yêu, người người sống hòa thuận và yêu thương nhau. Quốc vương và Hoàng hậu là những người rất nhân từ, họ sinh được bảy người con gái, được mọi người gọi là bảy nàng Công chúa chim công. Bảy nàng Công chúa giống nhau như tạc, cứ cách bảy ngày, các nàng lại đến tắm ở Hồ Vàng. Hồ Vàng nằm sau trong khu rừng rậm, giữa những ngọn núi xanh hùng vĩ. Trên mặt hồ, sương mù và mây bay rập rờn, dưới ánh nắng mặt trời, nước hồ tỏa ánh sáng vàng lấp lánh, lòng hồ rộng rãi, trong trẻo. 

Mỗi lần đến đây tắm, cả bảy nàng Công chúa đều cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái, nhưng vì sợ cha mẹ ở nhà lo lắng nên lần nào cũng phải ngậm ngùi trở về sớm. Một hôm, bảy nàng Công chúa lại đến hồ tắm như mọi lần. Họ nghịch nước, chơi đuổi bắt rất vui vẻ, suýt nữa thì quên mất giờ về. May mà có Công chúa cả nhắc nhở nên tất cả mới vội vàng chạy lê n bờ, mặc xiêm y bay về. Nhưng riêng bộ xiêm y của nàng Công chúa út lại không thấy đâu nữa. Bảy chị em tìm khắp bãi cỏ, hồ nước cũng không thấy.

Chuyện gì xảy ra vậy nhỉ? Bảy nàng Công chúa đều không ngờ rằng người lấy trộm xiêm y của nàng Công chúa út chính là một chàng Hoàng tử. Số là, bảy ngày trước, Hoàng tử dẫn theo tùy tùng đến khu rừng này săn bắn, chàng đuổi theo một con nai vàng đến bên bờ hồ thì vô tình nhìn thấy bảy nàng Công chúa đang tắm. Vẻ đẹp chim sa cá lặn của các nàng khiến cho Hoàng tử mê mẩn không dứt. Chàng như bị trúng tiếng sét ái tình, đem lòng yêu thương nàng Công chúa nhỏ tuổi nhất. Khi Hoàng tử đang định hát một khúc tình ca để bày tỏ tình cảm của mình thì bảy nàng Công chúa đã cất cánh bay lên trời mất rồi. 

Công chúa chim công

Hoàng tử cứ đứng ngẩn người bên hồ nhìn theo bóng dáng Công chúa út một hồi lâu. Đúng lúc đó, Rồng thần - bạn thân của Hoàng tử nhận thấy tâm tư của chàng, liền nói: “Bảy ngày sau, bảy nàng Công chúa lại đến đây. Chàng hãy đợi sẵn ở đây, đợi đến khi các Công chúa xuống hồ tắm thì hãy lén lấy trộm quần áo của họ, như vậy họ sẽ không thể bay về nhà được nữa, và chàng sẽ có cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình.” Thế là Hoàng tử ở lại bên bờ hồ, chờ ròng rã bảy ngày. Đến sáng ngày thứ bảy, quả nhiên bảy nàng Công chúa lại đến. Bảy chị em nhẹ nhàng bay xuống hồ như những đóa hoa rơi xuống dòng nước. Hoàng tử liền làm theo lời Rồng thần, lấy trộm xiêm y của nàng Công chúa út.

Khi tắm xong, bảy nàng Công chúa cùng bước lên bờ. Trong khi sáu người chị của mình đã mặc xong xiêm y và đang lo lắng tìm xiêm y hộ Công chúa út thì Hoàng tử rời khỏi chỗ nấp, đến bên Công chúa út và xin lỗi nàng một cách rất lịch sự. Hoàng tử nói rằng mình lấy xiêm y của nàng, nhưng không hề có ác ý gì mà chỉ muốn biểu lộ sự ngưỡng mộ của mình mà thôi.

Công chúa út ngẩng đầu lên nhìn, thấy Hoàng tử khôi ngô tuấn tú vô cùng, liền đem lòng yêu quý chàng. Thế là hai trái tim trong sáng đã thuộc về nhau. Sáu người chị cùng chúc phúc cho em gái và
nuốt nước mắt cáo từ, bay trở về Vương quốc chim công.

Sau khi Hoàng tử và Công chúa út làm lễ cưới chưa được bao lâu thì xảy ra chiến tranh. Để bảo vệ Tổ quốc và những thần dân của mình, Hoàng tử đành phải tạm biệt vợ yêu, dẫn theo quân lính đi chiến đấu với quân thù. Trước khi đi, Hoàng tử dặn vợ: “Nàng ở nhà hãy bảo trọng nhé, nếu cảm thấy cô đơn thì hãy nhớ đến lúc chúng ta gặp mặt bên hồ.

Khi đó, Thần Tình yêu sẽ đến bên cạnh nàng, mang đến cho nàng sự ấm áp và niềm an ủi.” Công chúa út ghi nhớ như in lời chồng dặn. Không ngờ, Hoàng tử vừa đi thì tai họa đã giáng xuống. Một tên phù thủy độc ác trong Vương quốc gièm pha với Quốc vương rằng Công chúa út biết bay và chính là một con yêu tinh mang đến tai họa cho Vương quốc này. Hắn còn độc ác hơn khi nói rằng: “Chỉ có lấy máu của Công chúa cúng tế thần linh thì Vương quốc mới thoát khỏi tai họa.” Quốc vương chưa làm rõ thực hư đã vội tin lời nói dối của tên phù thủy và quyết định giết chết con dâu của mình. Tai họa bất ngờ ập đến khiến Công chúa út hết sức đau đớn và buồn bã, nàng không sợ chết, nhưng không muốn ngậm nỗi oan này mà chết đi. Thế là nàng khoác chiếc áo lông công lên người, từ biệt người dân và bay về

Vương quốc chim công. Sau khi đánh bại quân giặc, Hoàng tử chiến thắng trở về. Vừa về đến Hoàng cung, chàng đã nghe tin Công chúa út bị hãm hại và cảm thấy vô cùng đau lòng. Để an ủi Hoàng tử, Quốc vương liền triệu tập tất cả các cô gái đẹp nhất vương quốc vào cung và bảo chàng chọn một người làm vợ. Nhưng Hoàng tử một lòng yêu thương Công chúa út và thề rằng sẽ không lấy ai khác làm vợ. Chàng quyết tâm đi tìm Công chúa, cho dù Vương quốc chim công có cách bao xa chăng nữa, cho dù phải vượt qua vô số khó khăn nguy hiểm, chàng cũng phải tìm được Công chúa út. Thế là Hoàng tử đeo gươm lên vai, dứt khoát rời khỏi Hoàng cung, bắt đầu cuộc hành trình tìm vợ khó khăn và gian khổ. Chàng đi ròng rã suốt chín trăm chín mươi chín ngày, nhờ sự giúp đỡ của Khỉ thần và Rồng thần, vượt qua dòng sông đen có thể làm tan chảy sắt thép, vượt qua núi Phong Ba, cuối cùng cũng tìm thấy Vương quốc chim công - quê hương của nàng Công chúa út.

Sức mạnh của tình yêu đã chiến thắng mọi khó khăn nguy hiểm, hai vợ chồng lại được đoàn tụ bên nhau. Lúc đó, khắp bầu trời rực rỡ mây ngũ sắc, tất cả các chàng trai trong Vương quốc đều hoan hô tình yêu thuần khiết của Hoàng tử và Công chúa, và tất cả các cô gái đều nhảy múa chúc phúc cho họ. Hoàng tử dẫn theo Công chúa út, chào từ biệt cha mẹ, các chị và thần dân trong Vương quốc
chim công để trở về vương quốc của mình. Sau khi Quốc vương băng hà, Hoàng tử kế vị và cai trị Vương quốc một cách anh minh, giúp cho khắp nơi mưa thuận gió hòa, nhân dân no ấm. Mọi người đều nói Công chúa chim công đã mang đến điềm lành cho Vương quốc. Từ đó họ lại càng yêu quý và kính trọng nàng Công chúa chim công và loài chim công, coi loài chim này là biểu tượng của may mắn và hạnh phúc.

Trò chuyện cùng bé

Chàng Hoàng tử trong câu chuyện đã trải qua biết bao gian nan thử thách, cuối cùng đã được ở bên nàng Công chúa Khổng Tước xinh đẹp. Những người lương thiện luôn có được một cuộc sống hạnh phúc, phải không các bé?

Hãy tham khảo thêm những mẩu kể chuyện cho bé nghe và trò chơi mới cho trẻ tại đồ chơi trẻ em

Đang xem: Kể chuyện cho bé nghe: Công chúa chim công

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger