Các trò chơi cho trẻ 11 tháng tuổi khiến bé thích thú nhất

Các trò chơi cho trẻ 11 tháng tuổi khiến bé thích thú nhất

Các trò chơi cho trẻ 11 tháng tuổi khiến bé thích thú nhất

Bé từ 11 tháng tuổi đã bắt đầu phát triển kỹ năng sắp xếp và phân loại đồ vật. Tuy khái niệm về hình khối và màu sắc vẫn còn chưa thật rõ ràng, nhưng với những món đồ quen thuộc, có sẵn quanh bé, “phiên bản tự chế” này chắc chắn sẽ giúp trẻ chơi trò phân loại được dễ dàng và nhiều hứng thú hơn. Dưới đây là các trò chơi cho trẻ 11 tháng tuổi khiến bé thích thú nhất mà chúng tôi đã sưu tầm.

Đòn treo

Bồi dưỡng kỹ năng:

Để trẻ học cách đứng lên bằng các chi, luyện tập cho trẻ lòng dũng cảm, chuẩn bị cho việc bước lên cao sau này.

Chuẩn bị trò chơi:

Một chiếc giường rộng.

Phương pháp và các bước thực hiện:

  • Để trẻ nằm ngửa trên giường, bố giữ phần lưng trẻ, nâng lên thẳng đứng một cách từ từ, cho đến khi toàn thân trẻ được nhấc bổng lên và treo ngược, phần đầu trẻ cách giường 5-8cm.
  • Giữ trẻ ở tư thế treo ngược trong thời gian 5 giây, trẻ sẽ tự giơ tay ra và cong lưng lên, xuất hiện động tác mang tính tự bảo vệ.
  • Từ từ đặt trẻ về chỗ cũ, lặp lại động tác này 1-2 lần.

Lời khuyên

  • Trò chơi này có thể kích thích cơ chế bảo vệ mang tính phản xạ cho cánh tay của trẻ, đồng thời luyện cho trẻ thích ứng với tư thế bị treo ngược.
  • Không chơi trò chơi này khi trẻ vừa ăn xong, tránh trẻ bị nôn.

Phát triển trí tuệ 

Thường thì mẹ chơi với trẻ ở trên thảm, mẹ có thể đứng lên, đưa hai tay ra nắm lấy hai tay trẻ, để trẻ với tay hoặc đứng dậy dưới sự giúp đỡ của mẹ. Trò chơi này cũng có thể luyện tập khả năng nâng đỡ cơ thể của các chi ở trẻ.

trẻ nằm ngửa trên giường

Mẹ nói, em cũng nói

Học cách lắng nghe. Việc kể chuyện có ý nghĩa vô cùng quan trọng với việc nâng cao khả năng thính giác cho trẻ, hình thành thói quen lắng nghe cũng như khả năng nhận biết thanh điệu. Luyện tập mở sách còn có thể kích thích sự phát triển khả năng vận động chính xác các ngón tay của trẻ.

Chuẩn bị trò chơi:

Một quyển tranh vẽ, môi trường trong nhà hoặc ngoài trời thích hợp.

Phương pháp và các bước thực hiện:

  • Mẹ lấy sách tranh vẽ ra nói với trẻ: “Con nhìn xem, mẹ có quyển sách rất hay này, trong sách có cả bạn thỏ này, có cỏ, có cây lớn, con mau xem đi”.
  • Trước hết, đưa sách cho trẻ để trẻ tự xem, quan sát thái độ của trẻ với quyển sách, nếu trẻ đẩy sách ra hoặc chỉ lật vài trang rồi ném đi, thì người mẹ có thể cầm sách đến, lật từng trang cho trẻ xem.
  • Cho trẻ xem trang bìa của cuốn sách, nói tên cuốn sách cho trẻ biết.
  • Người mẹ ôm lấy trẻ, vừa đọc sách vừa kể lại cho trẻ nghe nội dung của nó.

Lời khuyên

Khi lựa chọn sách tranh vẽ, phải chú ý chọn loại giấy không phản quang, cũng không nên chọn loại có bìa quá dày. Góc bìa của sách nên là góc tròn, sách thường không quá 16 trang. Hình trong sách phải đủ lớn, tốt nhất là không có chữ hoặc ít chữ.

Phát triển trí tuệ

Bồi dưỡng khả năng đọc hiểu cho trẻ, cần bắt đầu từ việc đọc cho trẻ nghe. Cha mẹ cần đọc cho trẻ nghe, đây là phương thức hiệu quả để trò chuyện với trẻ. Các thông tin ngôn ngữ được cung cấp khi đọc là những ngôn ngữ viết đã được chọn lọc, quy phạm. Khi đọc, bạn hãy đọc truyền cảm, có ngắt nghỉ thì mới có thể khiến trẻ chú ý đến sự ngừng nghỉ có lô gic, phát triển ngữ điệu. Điều này có ích cho trẻ lý giải câu chuyện. Ngoài ra còn phải chú ý đến các điểm sau đây:

  • Bắt đầu đọc. Nên đọc sách cho trẻ nghe từ sớm, có thể đọc ngay từ khi trẻ mới được sinh ra.
  • Quy luật đọc. Tốt nhất là đọc trước khi đi ngủ để tạo thành thói quen.
  • Lựa chọn tác phẩm. Chọn những cuốn sách hay, sách hay không chỉ là những bài hát hay câu chuyện, cũng có thể đọc cả những tác phẩm hay, những truyện nổi tiếng.
  • Phương pháp đọc. Phải đọc truyền cảm, rõ ràng, có ngừng nghỉ.

Mẹ nói, em cũng nói

Cầu trượt

Bồi dưỡng kỹ năng:

Luyện khả năng trèo và bước cho trẻ, điều khiển khả năng phối hợp và lấy cân bằng cho cơ thể.

Chuẩn bị trò chơi:

Cầu trượt (loại chuyên dành cho trẻ nhỏ).

Phương pháp và các bước thực hiện:

  • Để trẻ tự mình vịn thành lan can đi lên cầu trượt, mẹ đứng bên cạnh để hỗ trợ và bảo vệ trẻ.
  • Để trẻ dùng một chân bước lên trước, chân còn lại bước theo, mỗi bước đều phải bước cho vững, mới bước thêm lên bậc khác.
  • Nếu cần phải đổi chân bước lên bậc thang, thì giúp trẻ dùng tay kéo chắc tay đỡ, hơi nghiêng người về phía trước.
  • Sau khi leo lên hết, để trẻ ngồi và trượt xuống. Khi trượt xuống, phải giúp trẻ đỡ lấy tay, chú ý động tác tiếp đất và tốc độ.

Lời khuyên

  • Khi trẻ ở trên cầu trượt, cha mẹ phải luôn nhìn theo trẻ.
  • Đối với trẻ hơi nhút nhát, phải khich lệ và giúp đỡ trẻ nhiều hơn.
  • Tốt nhất là kê đệm hoặc thảm tại khu sàn mà trẻ chơi, để tránh làm trẻ bị đau nếu xảy ra sự cố.

Phát triển trí tuệ

Trẻ từ 10-12 tháng tuổi rất thích leo trèo, trò chơi này có thể luyện tập cho trẻ kỹ năng bước lên, đồng thời biết cách giữ thăng bằng cơ thể. Đối với trẻ, cầu trượt là một cách rèn luyện có tác dụng đối với toàn bộ cơ thể. Mẹ có thể dắt trẻ vào công viên, để trẻ tham gia vào các hoạt động trượt cầu trượt cùng các bạn, cho trẻ biết cách xếp hàng cùng các bạn, học các nguyên tắc hoạt động xếp hàng và cùng chơi với các bạn nhỏ khác.

Cầu trượt

Những món đồ chơi cho trẻ em 11 tháng tuổi giúp trẻ rèn luyện trí não, ngôn ngữ, phát triển toàn diện vì thế việc lựa chọn đồ chơi phù hợp là điều rất quan trọng. Ba mẹ hãy lựa chọn cho con những đồ chơi, các trò chơi cho trẻ 11 tháng tuổi phù hợp tại đồ chơi bé trai nhé!

Đang xem: Các trò chơi cho trẻ 11 tháng tuổi khiến bé thích thú nhất

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger