Lưu ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong 1 - 1,5 tuổi

Lưu ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong 1 - 1,5 tuổi

Lưu ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong 1 - 1,5 tuổi

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên cho mẹ chơi thế nào để vừa vui vừa có thể rèn luyện trí thông minh cho bé, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ gợi ý cho mẹ Lưu ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong 1 - 1,5 tuổi cho mẹ mà rất hữu ích với bé đấy.

Các chỉ tiêu phát triển của trẻ giai đoạn 1 - 1,5 tuổi

Phát triển khả năng vận động: Khả năng vận động và cảm xúc được nâng cao, đi vững, khi dùng thìa để ăn trẻ cần được trợ giúp, biết dùng tay cầm bút tô tô vẽ vẽ, biết dùng bút sáp vẽ linh tinh trên giấy, biết lật giở trang sách, có thể xếp hai miếng gỗ hình vuông, dùng ngón tay cầm cốc, nhưng cầm không chắc và bị nghiêng, thường xuyên làm đổ đồ trong cốc ra ngoài.

Đặc điểm phát triển trí tuệ: Có thể phân biệt và chỉ ra các vị trí bộ phận cơ thể, có thể phân biệt và chỉ ra các hình ảnh trong tranh vẽ, có thể chấp hành các mệnh lệnh đơn giản, có thể lý giải các câu đơn giản, có thể đọc thuộc số, có thể nghe hiểu những đại từ nhân xưng như “bố, mẹ, bạn, tôi, anh ấy, cô
ấy”, có thể nghe được hoàn chỉnh một câu chuyện.

Đặc điểm phát triển khả năng ngôn ngữ: Biết bắt chước giọng nói, âm thanh của người lớn, đã có thể biết trả lời người lớn, làm theo lệnh của người lớn. Bố mẹ phải có ý thức dùng lời nói nhiều hơn để chỉ đạo hành động của trẻ.

Đặc điểm phát triển tình cảm: Rất hiếu kỳ, thích khám phá tìm hiểu những sự vật chưa biết, có tư duy và mong muốn độc lập, có cá tính của riêng mình, đôi khi còn có chút thất thường, hay thay đổi, ngoài ra còn học được cách hòa mình vào cộng đồng.

Khả năng tự chăm sóc và thói quen sinh hoạt: Biết nhai và nuốt, thích ra ngoài đi chơi, biết ngồi bô, tự mình ăn cơm, hàng ngày ngủ từ 2 đến 3 tiếng vào ban ngày. 

Các chỉ tiêu phát triển của trẻ giai đoạn 1 - 1,5 tuổi

Điểm cần chú ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong giai đoạn 1 - 1,5 tuổi

  • Trẻ ở độ tuổi này cần phải tiếp tục thực hiện rèn luyện sức mạnh của đôi chân, do đó, có thể thiết kế một vài hoạt động trò chơi như quỳ nhặt đồ vật, leo dốc, đi xe đẩy, chạy đuổi v.v....
  • Cung cấp cho trẻ những đồ vật nhỏ, cho trẻ thực hiện thao tác cầm, nắm, nhưng phải trông chừng không cho trẻ nuốt.
  • Trong sinh hoạt hàng ngày, phải luôn luôn tìm kiếm cơ hội để rèn luyện khả năng sinh hoạt độc lập, ví dụ như sử dụng thìa, cởi giày, tất v.v...
  • Phải thường xuyên tạo cơ hội cho trẻ giao tiếp với người khác, khuyến khích trẻ mạnh dạn giao lưu với mọi người xung quanh.
  • Kết hợp môi trường sống với môi trường tự nhiên để trẻ nhận biết màu sắc.
  • Vận dụng “phương pháp tiếp xúc môi trường”, “phương pháp nhận biết chữ qua biểu cảm”, “phương pháp nhận biết chữ qua vận động” và “phương pháp nhận biết chữ qua đọc hiểu” v.v..., dạy cho trẻ nhận biết khoảng 150 chữ.

Điểm cần chú ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong giai đoạn 1 - 1,5 tuổi

 

Đang xem: Lưu ý khi cho trẻ chơi trò chơi phát triển trí tuệ trong 1 - 1,5 tuổi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Contact Me on Messenger